posttoday

อภิสิทธิ์ประกาศจุดยืนประชาธิปัตย์ "ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต"

13 มกราคม 2562

อภิสิทธิ์ประกาศจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ "ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต" ลั่นอาสานำประเทศไม่ให้วนกลับไปในสถานการณ์เดิม

อภิสิทธิ์ประกาศจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ "ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต" ลั่นอาสานำประเทศไม่ให้วนกลับไปในสถานการณ์เดิม

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.62 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ได้ร่วมประกาศจุดยืน "ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต" พร้อมระบุว่า ปชป.มีหลักการที่จะวางรากฐานประชาธิปไตยอย่างยั่งยืนตามแนวทาง "แก้จน สร้างคน สร้างชาติ"

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า แม้ขณะนี้จะยังมีความไม่แน่นอนในเรื่องวันเลือกตั้ง แต่ประชาชนไทยต้องการเดินหน้าประเทศไทยบนวิถีทางประชาธิปไตยอย่างแน่นอน ปชป.จึงอาสาที่จะนำประเทศบนเส้นทางนี้โดยจะไม่วนกลับมาสู่สถานการณ์เดิมๆ อีก เพราะ ปชป.ยึดถือคติประจำพรรคว่า ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต นั่นคือ รัฐบาลจากการเลือกตั้งต้องมาจากประชาชน และเคารพประชาชน ใช้อำนาจอย่างสุจริต เพื่อตัดวงจรอุบาทว์ และทำประชาธิปไตยให้ยั่งยืน

"เราพร้อมพิสูจน์ให้เห็นว่านักการเมืองในวิถีทางนี้สามารถแก้จน สร้างคน สร้างชาติ ซึ่งเป็นความต้องการของประชาชนทั้งประเทศได้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

หลังจากนั้นหัวหน้าพรรค ปชป.ได้ปล่อยขบวนรถพรรคประชาธิปัตย์คันแรก และรถตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ณ จุดเริ่มต้นบนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยหลังจากนี้ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 350 เขตทั่วประเทศจะกระจายไปทั่วประเทศ ทุกจังหวัด ทุกอำเภอ เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน และเชิญชวนทุกคนเข้าร่วมขบวนประชาธิปไตยที่ไม่วนกลับในครั้งนี้