posttoday

"บิ๊กแดง" บอกเด็กๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร ยก “บิ๊กตู่”ไอดอล

12 มกราคม 2562

กองทัพบกจัดงานวันเด็กคึกคัก ขนรถถัง-เครื่องบิน โชว์เพียบ “ผบ.ทบ.” ฝากเด็กใช้โซเชียลสร้างสรรค์เป็นประโยชน์ บอกเด็กๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร ยก “บิ๊กตู่” เป็นตัวอย่าง

กองทัพบกจัดงานวันเด็กคึกคัก ขนรถถัง-เครื่องบิน โชว์เพียบ “ผบ.ทบ.” ฝากเด็กใช้โซเชียลสร้างสรรค์เป็นประโยชน์ บอกเด็กๆคิดถูกแล้วอยากเป็นทหาร ยก “บิ๊กตู่” เป็นตัวอย่าง

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) สนามเป้า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมทางทหารเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 น้อมนำศาสตร์พระราชาและเสริมสร้างการมีจิตอาสาเป็นแนวทางหลักในการจัดกิจกรรม ควบคู่ไปกับการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชนมีคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนสร้างความรัก ความสามัคคี และเทิดทูนสถาบันหลักแห่งชาติ

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ ยังฝากถึงการใช้โซเชียลมีเดียของเด็กๆ ในปัจจุบันว่า ต้องใช้อย่างมีประโยชน์ เช่น ด้านการศึกษาและเรื่องของภาษา รวมถึงประวัติศาสตร์ และจะทำอย่างไรให้เป็นคนที่มีวินัยไม่คดโกง เติบโตอย่างมีคุณภาพ และเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง มีวินัยทำให้ประเทศชาติมั่นคงและยั่งยืน สำหรับการดูแลความเรียบร้อยในหน่วยทหารนั้น ทุกวันนี้ตนมั่นใจในสิ่งที่ได้กำกับดูแล และสั่งการ หากมีการกระทำความผิดในหน่วยทหาร ตนจะสั่งลงโทษอย่างจริงจังกับผู้ที่ทำผิดและฝ่าฝืนวินัย เพราะเป็นทหารนอกแถวต้องถูกลงโทษ และปลดออกจากความเป็นทหารทันที

“ผมเชื่อว่าน้องๆหลายคนที่แต่งกายชุดทหารก็อยากมีความเป็นทหารขอให้มั่นใจได้เลยว่า หนูเลือกในอาชีพที่ถูกแล้ว ขอให้ดูพล.อ.ประยุทธ์เป็นตัวอย่าง ซึ่งเป็นทั้งทหารและนักปกครองที่ดี” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว
         
จากนั้น ผบ.ทบ. ได้มอบของรางวัลแก่เด็กๆ ที่มาร่วมงาน และได้ชมการแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนราชวินิต ก่อนเยี่ยมชมซุ้มกิจกรรมจากหน่วยทหาร อาทิ กรมสรรพาวุธทหารบก หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ททบ. กรมสวัสดิการทหารบก สโมสรฟุตบอล Army United และกรมแพทย์ทหารบก อีกทั้งภายในงานมีการแสดงยุทโธปกรณ์ ได้แก่ รถถัง VT-4 รถถัง oplot ฮ.MI-17 ฮ.Blackhawk ฮ.AW 149 ฯลฯ ยุทโธปกรณ์ที่ใช้ช่วยเหลือภัยพิบัติ เช่น รถประปาสนาม เรือพลังงานลม รถครัวสนาม เป็นต้น ซึ่งเด็กๆ รวมทั้งประชาชนที่มาเที่ยวงานสามารถสัมผัส ทดลองนั่ง และถ่ายภาพได้ตามอัธยาศัย นอกจากนี้ยังมีซุ้มกิจกรรมจากภาคเอกชนด้วย