posttoday

ผบ.ทบ.ซัด"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ทำประเทศวุ่นวาย

12 มกราคม 2562

พล.อ.อภิรัชต์ เผย "พล.อ.ประวิตร"สั่งเตรียมแผนรับมือทั้ง "งานพระราชพิธี-เลือกตั้ง" ซัด"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ทำประเทศวุ่นวาย บอกไม่มององค์ประกอบเลื่อนเลือกตั้ง

พล.อ.อภิรัชต์  เผย "พล.อ.ประวิตร"สั่งเตรียมแผนรับมือทั้ง "งานพระราชพิธี-เลือกตั้ง" ซัด"กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ทำประเทศวุ่นวาย บอกไม่มององค์ประกอบเลื่อนเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)กล่าวถึง การดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงการเลือกตั้งและพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กำชับและมอบแผนการปฏิบัติงานต่างๆผ่านการประชุมแล้ว โดยสั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมและทดสอบแผนงาน รวมทั้งทดสอบสถานการณ์ ทั้งเครื่องมือและกำลังพลตามจุดต่างๆ ขอให้เชื่อมั่นว่าทำพิธีที่เป็นมงคลต่อคนทั้งชาติและการเลือกตั้งนั้นมีความสำคัญทั้งสองอย่าง ขอความร่วมมือประชาชนช่วยฟังข้อมูลข่าวสารจากสื่อที่เชื่อถือได้และจะสื่อของรัฐ

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่รณรงค์ไม่ให้มีการเลื่อนเลือกตั้งนั้น พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ต่างคนต่างความคิด

“คิดแบบนี้และถูกสร้างมาให้คิดแบบนี้ ถูกสั่งให้ทำมาอย่างนี้ ก็คิดแต่แบบนี้อยู่โหมดเดียว ไม่ได้มององค์ประกอบต่างๆว่ามันมีเหตุผลอย่างไร ไม่ได้มองถึงรัฐธรรมนูญ ไม่ได้มองถึงกรอบเวลา ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้กำหนดไว้แล้ว มันก็มีคนประเภทนี้ในสังคมไทย ก็ไม่รู้จะพูดยังไง ก็เขาอยากให้เป็นแบบนี้ ก็อยากให้เกิดความวุ่นวาย ก็เป็นหน้าที่ของฉันที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายอยู่อย่างนี้ ผมว่าคนที่เขาเข้าใจ ก็คงจะเกิดความรำคาญ ประชาชนที่อยากจะทำมาหากินตามปกติ อยากใช้ชีวิตตามปกติ ทั้งนี้เชื่อว่า ประชาชนที่เขาเข้าใจว่ามันมีเหตุผลอะไร ทำไมการเลือกตั้งต้องมีการเลื่อนออกไป ผมเองก็ยังไม่ได้รับทราบ เพราะกกต.ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ก็ตีความกันไป อะไรกันไป ทุกอย่างมันมีกรอบเวลามีกฎหมายรองรับ มี พรบ.รองรับอยู่แล้วถ้าไปคิดตามไทม์ไลน์ตามตาราง ตามปฏิทินเลือกตั้ง ทุกอย่างก็อยู่ในกรอบเวลา แล้วมีงานพระราชพิธี ซึ่งถือว่างานพระราชพิธีมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศไทย แต่คนพวกนี้ก็ไม่เคยคิด ก็อย่างที่บอกคนอยากให้เป็นแบบนี้ ก็ต้องคิดไปแบบนี้  ไปเปลี่ยนเขาไม่ได้หรอก” ผบ.ทบ. กล่าว