posttoday

สั่งทหารประกบกลุ่มการเมืองจ้องป่วนเลือกตั้ง

20 ธันวาคม 2561

"บิ๊กแดง" เข้มสั่งทหารประกบกลุ่มการเมืองเคลื่อนไหวป่วนการเลือกตั้ง ยันต้องทำให้ประเทศสงบ

"บิ๊กแดง" เข้มสั่งทหารประกบกลุ่มการเมืองเคลื่อนไหวป่วนการเลือกตั้ง ยันต้องทำให้ประเทศสงบ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ในการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก จนถึงระดับผู้บังคับกองพัน ซึ่งมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธาน ได้กล่าวเน้นย้ำผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงดูแลความสงบเรียบร้อย รองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2562 เพราะยังไม่มั่นใจว่า การเลือกตั้งจะเรียบร้อย เนื่องจากภาพรวมของฝ่ายการเมืองหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อกเปิดให้ทำกิจกรรมทางการเมือง ยังมีการโจมตีตอบโต้กันไปมา รวมถึงความเคลื่อนไหวมวลชนอาจจะเกิดการยั่วยุ จนทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันได้

"ต่อไปจะมีภาพทหารลงไปติดตามการเคลื่อนไหวกลุ่มการเมือง ที่มีแนวโน้มจะทำให้เกิดความไม่เรียบร้อย จนไม่สามารถนำไปสู่การเลือกตั้ง อย่ามองว่าทหารตามประกบคนโน้นคนนี้ อยากให้เข้าใจ ทหารต้องดูแลความสงบ" แหล่งข่าวอ้างคำพูดของ ผบ.ทบ.

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี ภูเก็ต ผ่านระบบทางไกล เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลความมั่นคงและความปลอดภัย รวมทั้งการอำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้หน่วยข่าวเพิ่มความเข้มข้นงานข่าวกับกลุ่มเสี่ยงที่เป็นภัยต่อความมั่นคง และขอให้ทุกหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทำหน้าที่ตลอด 24 ชม. ด้วยความตื่นตัว เฝ้าระวังการก่อวินาศกรรม และร่วมป้องกันเหตุในพื้นที่เสี่ยง เช่น สถานีขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำและอากาศ สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งพื้นที่จัดงานและสถานที่สำคัญ