posttoday

พลังประชารัฐยันไม่มีการจองเก้าอี้3รัฐมนตรีหลังเลือกตั้ง

16 ธันวาคม 2561

"ภิรมย์"ยันพลังประชารัฐไม่มีการจองเก้าอี้ 3 รัฐมนตรีหลังเลือกตั้ง จี้"สุดารัตน์"ช่วยปราม "เฉลิม" พาดพิงบุคคลอื่น

"ภิรมย์"ยันพลังประชารัฐไม่มีการจองเก้าอี้ 3 รัฐมนตรีหลังเลือกตั้ง จี้"สุดารัตน์"ช่วยปราม "เฉลิม" พาดพิงบุคคลอื่น

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.นายภิรมย์ พลวิเศษ ผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐกล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุพรรคพลังประชารัฐมีการจองเก้าอี้ รมว.คมนาคม,รมว.พาณิชย์ และรมว.พลังงานไว้แล้วนั้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงภายในพรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีการจองหรือต่อรองเก้าอี้ตำแหน่งรัฐมนตรีแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ส่วนกรณีที่ตนเองกล่าวปราศรัยบนเวทีที่อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมานั้น เป็นการเปรียบเปรยเนื่องจาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคพลังประชารัฐไม่ถนัดด้านพาณิชย์แต่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการเกษตรและปศุสัตว์มากกว่า เป็นความหวังของพี่น้องเกษตรกรถ้าหากได้มาทำงานด้านเกษตรจะเหมาะสมและจะทำประโยชน์ให้กับพี่น้องเกษตรกรได้มาก

ทั้งนี้ตนจึงได้เปรียบเปรยว่านายสมศักดิ์มีความพร้อมที่จะแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรอยู่ตลอดเวลาจึงได้จองเฮลิคอปเตอร์ไว้แล้ว 2 ลำ เพื่อบินด่วนไปแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านได้ทันที ซึ่งความจริงยังไม่ได้มีการจองเก้าอี้รัฐมนตรีและเฮลิคอปเตอร์ใดๆทั้งนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ออกมาพูดเป็นข้อมูลเท็จมโนไปเอง

นายภิรมย์ กล่าวอีกว่า อยากเรียกร้องให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยได้แสดงศักยภาพโดยการออกมาปรับปรุงพฤติกรรมการกล่าวหาพาดพิงบุคคลอื่นพรรคการเมืองอื่นของ ร.ต.อ.เฉลิม โดยไม่มีมูลคำจริง ถ้าคุณหญิงสุดารัตน์ควบคุมพฤติกรรมของ ร.ต.อ.เฉลิม ได้ ก็จะถือว่าเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทยตัวจริงได้เช่นกัน