posttoday

มาดามเดียร์ ซบพปชร.ปัดแลกคดีปั่นหุ้นสามี "สนธิรัตน์"ลั่นพร้อมเลือกตั้ง

16 พฤศจิกายน 2561

มาดามเดียร์ พร้อมอดีต ผอ.นิด้าโพล สมัครสมาชิก พปชร. ยืนยันไม่มีต่อรองคดีปั่นหุ้นของสามี ด้าน "สนธิรัตน์" ลั่นพร้อมเลือกตั้งวันไหน พร้อมหมด

มาดามเดียร์ พร้อมอดีต ผอ.นิด้าโพล สมัครสมาชิก พปชร. ยืนยันไม่มีต่อรองคดีปั่นหุ้นของสามี ด้าน "สนธิรัตน์" ลั่นพร้อมเลือกตั้งวันไหน พร้อมหมด

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 พ.ย. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี และรองประธานเจ้าหน้าบริหารในกลุ่มบริษัท สปริงนิวส์ พร้อมด้วยนายณพงศ์ นพเกตุ อดีตผู้อำนวยการศูนย์สำรวจความคิดเห็นนิด้าโพล เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยินดีต้อนรับผู้ที่มีความสามารถเข้าทำงานในสังกัดพรรคแต่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบใดหรือไม่นั้นคงจะต้องมีการพิจารณากัน พร้อมระบุว่าในวันที่ 18 พ.ย.นี้ที่จะมีการประชุมพรรค เชื่อว่าจะมีผู้ที่สนใจเข้า สมัครเป็นสมาชิกเพิ่มโดยจะรวมถึงกลุ่มสามมิตร ด้วยหรือไม่คงต้องสอบถามไปยังกลุ่มสามมิตรเอง ยันเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมทางพรรคจะพิจารณารายชื่อผู้ที่จะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรคซึ่งมีความเป็นไปได้ที่อาจเสนอ 1 ถึง 3 รายชื่อ แต่สิ่งสำคัญจะต้องเป็นรายชื่อของคนที่มีความเหมาะสมเป็นที่ต้องการของประชาชน รวมถึงเรื่องลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี

ส่วนจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งตามที่พรรคการเมืองขนาดเล็กยื่นหนังสือเรียกร้องหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่ว่าการเลือกตั้งจะเลื่อนเร็วขึ้นหรือช้าออกไปทางพรรคก็มีความพร้อมและต้องสร้างความพร้อมอยู่เสมอ

ด้านน.ส.วทันยา กล่าวว่า ต้องขอหารือกับผู้ใหญ่ภายในพรรคในประเด็นการลงสมัครรับเลือกตั้งว่าเรามีความเหมาะสมหรือไม่ หรือจะสามารถช่วยงานในส่วนอื่น ๆ เพราะการตัดสินใจเข้าสู่สนามการเมืองต้องทำงานโดยยึดผลประโยชน์ส่วนรวม ซึ่งเหตุที่ตัดสินใจเข้าร่วม พปชร. เนื่องจากได้แง่คิดจากผู้ใหญ่หลายคน และในฐานะที่ทำงานด้านสื่อสารมวลชนสามารถทำหน้าที่ได้เพียงตั้งคำถาม แต่งานการเมืองสามารถทำให้เกิดผลได้จริง ดังนั้นเมื่ออยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จึงต้องลงมือทำด้วยตนเอง และที่สำคัญที่สุดผู้ใหญ่ในพรรค ไม่ว่าจะเป็นนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ ไม่ได้มีพื้นฐานมาจากการเป็นนักการเมือง แต่มาจากผู้บริหารที่เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ซึ่งส่วนตัวชื่นชมการทำงานในหลาย ๆ ด้าน จึงคิดว่าถึงเวลาที่ตนจะต้องเสียสละในการลงมาทำงานเพื่อประเทศชาติ

“หากได้รับเลือกให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ว่าจะในระบบบัญชีรายชื่อและ ส.ส.เขต จะลาออกจากผู้บริหารสปริงนิวส์ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในแง่ของการทำงาน และขอยืนยันว่า แม้ขณะนี้จะเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่กองบรรณาธิการของสปริงนิวส์ เป็นอิสระในการทำงาน ไม่เคยถูกแทรกแซงจากฝ่ายบริหาร และการเข้ามาทำงานกับ พปชร.ไม่เกี่ยวข้องกับการต่อรองคดีปั่นหุ้นบริษัท โซลูชั่นคอนเนอร์ จำกัด (มหาชน) ของนายฉาย บุนนาค สามี เนื่องจากคดีดังกล่าวต้องว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม” น.ส.วทันยา กล่าว

มาดามเดียร์ ซบพปชร.ปัดแลกคดีปั่นหุ้นสามี "สนธิรัตน์"ลั่นพร้อมเลือกตั้ง