posttoday

"พลังธรรมใหม่"ยันไม่ใช่พรรคอะไหล่"บิ๊กตู่"

10 พฤศจิกายน 2561

หัวหน้าพลังธรรมใหม่ อัด ไทยนิยมฯ ก๊อบปี้ประชานิยมแนะควรเปลี่ยนสอนให้คนทำงานไม่ใช่ให้เงินฟรี

หัวหน้าพลังธรรมใหม่ อัด ไทยนิยมฯ ก๊อบปี้ประชานิยมแนะควรเปลี่ยนสอนให้คนทำงานไม่ใช่ให้เงินฟรี

เมื่อวันที่ 10 พ.ย.61 น.พ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงโครงการไทยนิยมของรัฐบาล ว่าเป็นโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อหาเสียงของรัฐบาลอย่างแน่นอนในช่วงที่จะมีการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 62  ดังนั้น สิ่งที่ระวังคือการใช้เงินที่ลงไปอย่างรวดเร็วที่ชุมชนหรือบ้านต่างๆ อาจสุ่มเสี่ยงจะมีการทุจริตคอรัปชั่นหรือไม่ ถึงแม้ตัวเองจะยังไม่ได้ตรวจสอบพบเจอแต่ก็ได้ยินว่าจากในพื้นที่ว่าว่ามีเงินรั่วไหลเกิดขึ้น จึงอยากให้รัฐบาลลงไปตรวจสอบอย่างเร่งด่วนก่อนที่จะเกิดปัญหา

หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวต่อว่า โครงการนี้ยังเป็นรูปแบบเดียวกับโครงการประชานิยมของรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตนรู้สึกแปลกใจมาก แต่ก่อนนี้รัฐบาลต่อต้าน แต่วันนี้กลับเดินหน้าโครงการที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน อาจเป็นเพราะนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯด้านเศรษฐกิจ ที่เคยทำงานกับนายทักษิณ ได้ก๊อปปี้โครงการนี้มาซึ่งตนไม่เห็นด้วยหากอนาคตได้มีโอกาสเข้าไปเป็นรัฐบาลจะขอแก้ไขหลักการโครงการไทยนิยมฯ จากเดิมที่ให้เงินประชาชนทันที เปลี่ยนเป็นสนับสนุนให้ประชาชนหาเงินเอง เช่นการให้เบ็ดตกปลา มิใช่ให้ปลาเลย เพื่อให้ประชาชนเติบโตได้อย่างยั่งยืนและมั่นคง

"พรรคพลังธรรมใหม่ขอยืนยันจุดยืนของพรรคว่า พรรคไม่ได้เชียร์ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ  พรรคมีจุดยืนที่ชัดเจนในเรื่อง สังคมธรรมาธิปไตย มีนโยบายที่สำคัญ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น , การปฏิรูปพลังงาน , การแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ , การแก้ไขปัญหาความยากจน , การแก้ไขเกษตร ยกระดับราคาผลผลิต , นโยบาย “หมอประจำตัวไทย” และฯลฯ พรรคมีจุดยืนต้องการให้สังคมไทยก้าวข้ามความขัดแย้งเหลือง-แดงในอดีต เข้าสู่สังคมที่เป็นหนึ่งเดียวคือ สีของชาติไทย พรรคจึงถือว่าทุกพรรคการเมืองทุกกลุ่มเป็นแนวร่วมกับพรรคพลัง.