posttoday

"บิ๊กแดง" สั่งฟันเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ให้ออกจากราชการเท่านั้น

05 พฤศจิกายน 2561

พล.อ.อภิรัชต์ ประกาศหากตรวจพบกำลังพล กอ.รมน.เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้ออกจากราชการเท่านั้น

พล.อ.อภิรัชต์ ประกาศหากตรวจพบกำลังพล กอ.รมน.เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้ออกจากราชการเท่านั้น

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.  พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรอง ผอ.กอ.รมน. เน้นย้ำในที่ประชุมเรื่องการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของเจ้าหน้าที่ทุกคนซึ่งจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลและองค์กร รวมถึงการใช้ตำแหน่งหน้าที่ของตัวเองให้ถูกต้อง ไม่ละเมิดสิทธิหรือกระทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล

นอกจานี้ พล.อ.อภิรัชต์ เน้นย้ำเรื่องของยาเสพติด โดยให้ กอ.รมน.บูรณางานร่วมกับฝ่ายต่างๆ เพื่อหยุดยั้งและสกัดกั้นเรื่องของยาเสพติด ที่สำคัญเน้นย้ำว่ากรณีตรวจพบกำลังพลของ กอ.รมน.เข้าไปเกี่ยวข้องยาเสพติด ให้ออกจากราชการเท่านั้น เนื่องจากปัญหาเรื่องยาเสพติดยังเกี่ยวเนื่องกับกับอาวุธสงคราม และในช่วงเทศกาล ยาเสพติดจะมากับนักท่องเที่ยวและผู้ที่กลับภูมิลำเนา

พล.ต.ธนาธิป เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ ยังกำชับดูแลปัญหาลักลอบนำเข้าสินค้าการเกษตรโดยเฉพาะปาล์มน้ำมัน หอมแดง กระเทียม พริก เมื่อจับกุมผู้กระทำความผิดได้ ให้ทหารในพื้นที่ชี้แจงกับประชาชนทันที ว่าการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรจะส่งผลกระทบราคาสินค้าในตลาดอย่างไร

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กอ.รมน. แจ้งว่าจะมีการมอบนโยบายการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงในปี 2562 ภายในช่วงเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อให้การทำงานในปี 2562 ของ กอ.รมน. มีแนวทางที่ชัดเจนมากขึ้น