posttoday

"วรงค์"หืดจับลุ้นหาคนรับรองชิงหัวหน้าพรรค

08 ตุลาคม 2561

“หมอวรงค์” เร่งหาคนรับรองลงชิงหัวหน้าพรรคให้ครบ ภายหลังมีคนขอถอนตัวโค้งสุดท้าย

“หมอวรงค์” เร่งหาคนรับรองลงชิงหัวหน้าพรรคให้ครบ ภายหลังมีคนขอถอนตัวโค้งสุดท้าย

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต สส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ว่าที่ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เปิดเผยว่า ขณะนี้ขั้นตอนการรวบรวมรายชื่ออดีต สส. เป็นผู้รับรองเพื่อลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคยังไม่นิ่ง โดยมีทั้งการลงชื่อเพิ่มและมีบางคนที่ขอถอนรายชื่อ โดยขอไม่เปิดเผยเหตุผลว่าเป็นเพราะอะไร

“ดังนั้น ขออุบไว้ก่อนว่าได้คนครบหรือยัง เพราะสถานการณ์ยังไม่นิ่ง ยังมีการชักเข้าชักออกซึ่งเราก็ต้องยอมรับการตัดสินใจ แต่เราจะพยายามทำให้ได้ตามที่กติกากำหนด เชื่อว่าช่วงค่ำน่าจะมีความชัดเจน” นพ.วรงค์ กล่าว

นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรค กล่าวว่า มีผู้ลงรายชื่อรับรองชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเกิน 20 คน แล้วจะเดินทางไปสมัครในวันที่ 8 ต.ค. เวลา 08.00 น. จากนั้นจะเปิดแสดงวิสัยทัศน์ในวันที่ 10 ต.ค. ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค และเตรียมลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น กาฬสินธุ์ สกลนคร เพื่อพบปะสมาชิกในวันที่ 11 ต.ค.

“ถือเป็นมิติใหม่ทางการเมือง เพราะมีผู้สนับสนุนท่านอื่นเป็นหัวหน้าพรรค ก็มาร่วมลงชื่อรับรองให้ผมด้วย จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการปฏิรูปจุดเปลี่ยนสำหรับประชาธิปัตย์ และทำให้การแข่งขันกันเป็นไปอย่างสร้างสรรค์” นายอลงกรณ์ กล่าว

ด้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ จ.สงขลา ประกาศขอเป็นหัวหน้าพรรคต่อเพื่อนำพาประเทศไปข้างหน้า ไม่เอาทั้งทุจริต-เผด็จการ พร้อมสโลแกน “สร้างใหม่ไปกับอภิสิทธิ์”

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ได้ร่วมลงรายชื่อรับรองนายอลงกรณ์ สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค