posttoday

จับตา 2 ตค. "สะสมทรัพย์"ร่วมภูมิใจไทยหรือไม่

28 กันยายน 2561

ภูมิใจไทยยันไม่ฮั้วพรรคไหนเพื่อจัดตั้งรัฐบาล เปรยตระกูล"สะสมทรัพย์"ร่วมการเมืองหรือไม่รอดู 2 ต.ค.นี้

ภูมิใจไทยยันไม่ฮั้วพรรคไหนเพื่อจัดตั้งรัฐบาล เปรยตระกูล"สะสมทรัพย์"ร่วมการเมืองหรือไม่รอดู 2 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงกระแสวิจารณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยรับนักการเมืองภาพสีเทาเข้าสังกัดและยังฮั้วกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลล่วงหน้าว่า พรรคมีผู้เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวนมาก ซึ่งนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หันหน้าพรรค กำหนดเรื่องผู้สมัครเขตเลือกตั้งไว้เป็นสำคัญ คือ เป็นผู้ปฏิบัติตามและเคารพกฎหมาย ทำงานใกล้ชิดเป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ

“คำว่า “สีเทา”  หมายความว่าอย่างไรไม่อาจทราบได้แต่ถ้าหมายถึงคนไม่ดี ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทย มีผู้เสนอตัวที่เป็นคนดีทุกคน ความเป็นสีขาวสีดำของใคร ไม่ใช่สื่อคนใดคนหนึ่งหรือสื่อใดสื่อหนึ่งเป็นคนตัดสิน ความเป็นคนดีไม่ดีประชาชนจะเห็นได้เอง ภูมิใจไทยในฐานะพรรคการเมืองมีหน้าที่คัดเลือกบุคคลที่ดีที่สุดเพื่อเสนอให้กับประชาชนเลือก ดังนั้น ขอยืนยันว่าการเลือกตั้งพรรคไม่มีการฮั้วกับพรรคการเมืองใด ในแต่ละเขตจะแข่งขันกันอย่างเต็มที่”นายศุภชัย ระบุ

สำหรับความชัดเจนของตระกูลสะสมทรัพย์ที่จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยนั้น รองเลขาธิการพรรค กล่าวว่า ขอให้รอดูวันประชุมใหญ่พรรคในวันที่  2 ต.ค. นี้