posttoday

ผบ.ทสส. ขานรับ ปรับขบวนรถนำไม่ให้กระทบจราจร

15 สิงหาคม 2561

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มั่นใจ ผบ.เหล่าทัพชุดใหม่ สานต่องานความมั่นคงรับเลือกตั้งปี 62 ขานรับ ปรับขบวนรถนำไม่ให้กระทบจราจร ยึดหลักสากล

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มั่นใจ ผบ.เหล่าทัพชุดใหม่ สานต่องานความมั่นคงรับเลือกตั้งปี 62  ขานรับ ปรับขบวนรถนำไม่ให้กระทบจราจร ยึดหลักสากล

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. เรียกประชุม คสช.เมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า นายกฯ ได้ชี้แจงรายละเอียดไปแล้ว ส่วนการดูแลงานทางด้านความมั่นคงต่อจากนี้ไปจนถึงการเลือกตั้งเนื่องจากจะต้องมีการปรับเปลี่ยนผู้บัญชาการเหล่าทัพนั้น โดยปกติกองทัพทำงานเป็นระบบอยู่แล้ว คนที่จะเกษียณไป คนใหม่ที่จะเข้ามารับหน้าที่ต่อสามารถดำเนินการสานต่องานได้ ในส่วนของกองทัพไทย ตนเชื่อมั่นว่า ผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใหม่ จะทำหน้าที่สานต่องานได้ดี

ทั้งนี้ การประชุมเมื่อ คสช.เมื่อวานนี้ ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการผ่อนคลายล็อคให้พรรคการเมืองหาเสียงในการเลือกตั้ง ขอให้รอความชัดเจนจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อน ซึ่งตนเชื่อว่าในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้จะมีความชัดเจน และหากทุกอย่างได้ข้อยุติแล้วก็จะมีการประกาศในทันที ว่าฝ่ายการเมืองสามารถดำเนินการอะไรได้บ้าง

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้มีการปรับขบวน ของบุคคลสำคัญในประเทศเพื่อไม่ให้กระทบต่อการจราจรของประชาชน ผบ.ทสส. กล่าวว่า ท่านนายกฯได้ลงไปดู แล้วอยากให้ช่วยเหลือทั้งหมด ซึ่งตอนนี้เราได้มีการพิจารณาในการจัดทุกอย่างเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเป็นหลัก

พล.อ.ธารไชยยันต์ ยังเปิดเผยต่อว่า ส่วนการดูแลแขกต่างประเทศของกองทัพ เพื่อไม่ให้กระทบในเรื่องความปลอดภัยนั้นจะมีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอยู่แล้ว และทุกอย่างยังคงยึดหลักสากล โดยจะใช้เวลาช่วงสั้นๆในการปิดการอำนวยความสะดวกในการจราจรเกี่ยวเรื่องขบวนของมิตรประเทศ ซึ่งจะไม่เป็นการขัดขวางการจราจร ต่อไปนี้ ประชาชนจะมั่นใจได้ว่าจะไม่ได้รับผลกระทบต่อการเดินทางของบุคคลสำคัญ อย่างไรก็ตาม ในการเดินทางของ ผบ.เหล่าทัพ มีรถนำขบวน หากระหว่างทางเจออุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ทหารยังจอดรถลงไปทำหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชนอีกด้วย