posttoday

แกนนำเพื่อไทยอีสานชื่นชม"นคร มาฉิม"เปิดโปงขบวนการล้มทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

28 กรกฎาคม 2561

แกนนำเพื่อไทยภาคอีสานชื่นชม"นคร มาฉิม" หลังออกมาขอโทษ"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"และเคยร่วมวางแผนล้มรัฐบาล2ครั้ง ถือเป็นผู้แทนนำดีมีคุณภาพ

แกนนำเพื่อไทยภาคอีสานชื่นชม"นคร มาฉิม" หลังออกมาขอโทษ"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"และเคยร่วมวางแผนล้มรัฐบาล2ครั้ง ถือเป็นผู้แทนนำดีมีคุณภาพ

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง แกนนำพรรคเพื่อไทยภาคอีสาน กล่าวว่า นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็น สส.น้ำดีมีคุณภาพการออกมาพูดความจริงของนายนครกรณีกล่าวขอโทษนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเคยร่วมแผนล้มรัฐบาลถึง 2 ครั้ง แสดงให้เห็นว่ามีขบวนการทำลายอดีตนายกทักษิณและอดีตนายกยิ่งลักษณ์รวมถึงพรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคเพื่อไทยตลอดหลายปีที่ผ่านมา จนนำไปสู่การปฏิวัติรัฐประหารถึง 2 ครั้ง คือในปี 2549 และปี 2557 และแสดงให้คนไทยเห็นแล้วว่าประเทศเราถอยหลังเสียโอกาสในการพัฒนาในทุกด้าน และที่สำคัญประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยทั่วโลกไม่มีใครยอมรับ

"ขอชื่นชมในความกล้าหาญและความเด็ดเดี่ยวของนายนครฯที่ออกมาพูดความจริงให้ประชาชนได้รับทราบว่าอดีตนายกทั้งสองท่านถูกกลั่นแกล้งไม่ได้รับความเป็นธรรมตลอดมา"นายประเสริฐ กล่าว

นายประเสริฐฯกล่าวถึงกรณีอดีตนายกทักษิณฯเชื่อว่าหลังการเลือกตั้งในปี 2562 นี้พรรคเพื่อไทยจะยังคงได้รับความเชื่อไว้วางใจจากประชาชนและพรรคเพื่อไทยจะเป็นทางออกของประเทศว่า เรื่องนี้สืบเนื่องจากนับตั้งแต่อดีตนายกทักษิณฯเข้ามาบริหารประเทศก็ได้ออกนโยบายที่ประชาชนคนไทยได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงไม่ว่าจะเป็น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน และสินค้าโอท็อปที่สร้างรายได้ทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยดีขึ้น ตลอดจนนโยบายและผลงานในการพัฒนาประเทศด้านเศรษฐกิจและด้านอื่นๆจนทำให้อดีตนายกทักษิณฯและพรรคเพื่อไทยยังคงอยู่ในใจของประชาชนมาโดยตลอด และจากการลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านในภาคอีสานของอดีตสส.พรรคเพื่อไทย ประชาชน ก็ได้เรียกร้องให้อดีตนายกทักษิณฯและพรรคเพื่อไทยกลับมาบริหารประเทศเพื่อทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นเหมือนสมัยที่อดีตนายกทักษิณฯเป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีกลุ่มสามมิตรเดินสายดูดอดีต สส.กลุ่มนปช.และกปปส.โดยอ้างความปรองดองถือเป็นการสร้างภาพซึ่งเนื้อแท้ความปรองดองจะต้องยึดหลักนิติรัฐและนิติธรรมรวมทั้งความจริงใจโดยไม่มีวาระซ่อนเร้นสิ่งที่กลุ่มสามมิตรทำในเวลานี้ยังไม่ใช่แนวทางการปฏิรูปการเมืองเป็นการเล่นการเมืองแบบเก่าซึ่งเชื่อว่าประชาชนทราบดีและในที่สุดในวันเลือกตั้งประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจว่าจะเลือกนักการเมืองแบบไหนจึงจะเป็นที่พึ่งของคนไทยได้