posttoday

พรเพชรกำชับสนช.อย่าหลับในห้องประชุม ย้ำถูกจับตามากกว่าปกติ

12 มิถุนายน 2561

"พรเพชร" กำชับสมาชิกสนช.อย่าหลับระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในห้องประชุม เตือนสนช.ถูกจับตามากกว่าสภาปกติ

"พรเพชร" กำชับสมาชิกสนช.อย่าหลับระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในห้องประชุม เตือนสนช.ถูกจับตามากกว่าสภาปกติ

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เปิดเผยว่า ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตำหนิสมาชิกสนช.ที่หลับระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในห้องประชุมสภา ส่วนตัวได้กำชับสมาชิกสนช.ทุกคนให้ระวังต่อการประพฤติ การปฏิบัติตัวและการวางตัว ไม่ใช่เฉพาะเรื่องการนอนหลับเท่านั้น เพราะสนช. ถูกเฝ้ามองมากกว่าสมาชิกรัฐสภาในระบบปกติ และบางคนมีตำแหน่งหน้าที่สำคัญ ย่อมถูกจับตามองตลอด

"เรื่องการนอนหลับ สนช.ไม่ได้มองเรื่องนี้มาก่อน แต่เข้าใจว่าทุกคนสามารถเผลอไผลกันได้ จึงต้องระวัง หากอยู่ในห้องประชุมไม่ได้ก็ออกไปนอกห้องประชุม"นายพรเพชร กล่าว

นายพรเพชร กล่าวว่า ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าสนช. เข้าร่วมประชุมในวันพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 ช่วงแรกจำนวนน้อย จนนายกฯ ต้องเรียกเข้าห้องประชุมนั้น แต่หลังจากที่นายกฯ เรียกก็มีสมาชิกเข้าห้องประชุมจำนวนมาก

"ยืนยันว่า สนช. มีความใส่ใจต่อการประชุมงบประมาณ เพราะให้ความสนใจในการเป็นกรรมาธิการงบประมาณ ส่วนการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน มองว่าไม่ได้ดิสเครดิต สนช. เป็นการทำหน้าที่ไปตามเนื้อผ้า บางครั้งผมก็ถูกวิจารณ์ ก็แค่ชี้แจงกลับไป ไม่ได้ถือสา"นายพรเพชร กล่าว