posttoday

"มาร์ค"ยันไม่ร่วมพท."อ๋อย"ย้ำต้านคนนอก

10 มีนาคม 2561

"อภิสิทธิ์" ไม่กังวล กปปส.ตั้งพรรค ย้ำจุดยืนต่างกันปมหนุน "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกฯ ปิดทางร่วมเพื่อไทยตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

"อภิสิทธิ์" ไม่กังวล กปปส.ตั้งพรรค ย้ำจุดยืนต่างกันปมหนุน "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นนายกฯ ปิดทางร่วมเพื่อไทยตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงโอกาสเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยหลังการเลือกตั้งว่า ยืนยันไม่มีทางที่จะไปร่วมมือเพราะจะทำให้เกิดปัญหาแบบระบอบทักษิณขึ้นมาอีก เนื่องจากต่อสู้กันมา 20 ปี และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาในประเทศ ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่พรรคจะทำในสิ่งที่สวนทางกับสิ่งที่ต่อสู้กันมาตลอด และกล้าพูดได้ว่าพวกตนต่อสู้กับระบอบนี้มา ยาวนานที่สุดด้วย

สำหรับการที่นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต สส.สุราษฎร์ธานี น้องชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขา กปปส. จะไปตั้งพรรค กปปส.นั้นไม่กังวล เพราะจุดยืนของพรรคกับของ กปปส.แตกต่างกัน คือ การสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นนายกฯ เพราะพรรคสนับสนุนบุคลากรและนโยบายของพรรค

ขณะที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยังมองไม่เห็นศักยภาพของพรรคใหม่ที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นนายกฯ แต่หาก พล.อ.ประยุทธ์ จะมาเป็นนายกฯ ต่อ ก็เชื่อว่าจะต้องหาวิธีอื่น หรือใช้ช่องทางพิเศษ หรือการกระทำใดที่ทำให้พรรคการเมืองเดิมอ่อนแอ จนต้องสนับสนุน ส่วนพรรคเพื่อไทยยืนยันชัดเจนว่า ไม่สนับสนุนนายกฯ คนนอก