posttoday

"ไปไม่รอดสักราย!" โหรสว.แนะไม่ต้องกลัวทหารสืบทอดอำนาจ

08 มกราคม 2561

"บุญเลิศ ไพรินทร์" แนะไม่ต้องกลัวทหารสืบทอดอำนาจ เชื่อหากไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมจริงแพ้ภัยตัวเองแน่นอน

"บุญเลิศ  ไพรินทร์" แนะไม่ต้องกลัวทหารสืบทอดอำนาจ เชื่อหากไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมจริงแพ้ภัยตัวเองแน่นอน

เมื่อวันที่ 8 ม.ค. นายบุญเลิศ  ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ฉะเชิงเทรา และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.ฉะเชิงเทรา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความเห็นถึงข้อวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นทหารสืบทอดอำนาจว่า

"พูดถึงการสืบทอดอำนาจผมก็สงสัยว่าทำไมคนจึงพูดถึงและเกรงไปว่าทหารจะสืบทอดอำนาจ ผมไม่เห็นห่วงเลยว่าทหารจะสืบทอดอำนาจได้นานสักกี่น้ำ    ทหารที่อยากสืบทอดอำนาจมาในอดีตไม่เห็นมีใครไปรอดสักราย ตั้งแต่จอมพล ป. พิบูลสงคราม จอมพลถนอม-ประภาส และพลเอกสุจินดา คราประยูรการสืบทอดอำนาจจะอยู่รอดปลอดภัยมันทำได้ยากมากเมื่อประชาธิปไตยเบ่งบาน

ทั้งนี้เพราะวัฒนธรรมประชาธิปไตย กับวัฒนธรรมของทหารค่อนข้างจะแตกต่างกันแทบจะโดยสิ้นเชิงการที่ทหารอยู่ได้นานก็จะต้องใจซื่อมือสะอาดและมีความสามารถจริงๆดังกรณีพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

พรรคการเมืองต่างๆและกองหนุน   เรียกร้องให้ท่านมาเป็นนายกรัฐมนตรี ท่านอยู่ในตำแหน่งถึง8 ปี แล้วท่านก็ขอวางมือโดยไม่ติดยึด   ท่านได้รับการขอร้องไม่ได้ต้องการสืบทอดอำนาจ

ท่านเด็ดขาดกล้าตัดนิ้วร้ายออกไป ท่านเกลียดการทุจริตคอร์รัปชั่นทั้งปากและการกระทำ ไม่ว่าเพื่อนพ้องน้องพี่ถ้ามีกลิ่นไม่ดีจะต้องถูกตัดออกไปหมดท่านไม่ตอบแทนบุญคุณส่วนตัวด้วยผลประโยชน์ของชาติดังที่เติ้งเสี่ยวผิง อดีตผู้นำจีนผู้ยิ่งใหญ่ได้กล่าวไว้นั่นเองถ้าได้ทหารอย่างท่านพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ไม่ว่าจะเป็นคนในหรือคนนอก คนไทยทั้งชาติแม้แต่พระสยามเทวาธิราชก็คงจะยินดีและยอมรับโดยมอบความไว้วางใจให้เข้ามาแบกรับภาระอันทรงเกียรตินี้อย่างแน่นอน"