posttoday

"บิ๊กตู่"ยิ้มแป้นเดินตลาดหัวหิน

27 มีนาคม 2558

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจตลาดฉัตรไชย หัวหิน ยิ้มแป้น พ่อค้าแม่ค้าแห่ต้อนรับ วอนอย่าขายสินค้าแพงเกินไป

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจตลาดฉัตรไชย หัวหิน ยิ้มแป้น พ่อค้าแม่ค้าแห่ต้อนรับ วอนอย่าขายสินค้าแพงเกินไป

วันที่ 27 มี.ค. บรรยากาศที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ครั้งที่ 1

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ. ประยุทธ์ พร้อมคณะ ได้เดินเยี่ยมชมตลาดฉัตรไชย หรือ ตลาดเจ็ดโค้ง เพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้า ติดตามการจับจ่ายซื้อของของประชาชนในพื้นที่ โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนให้ความสนใจ มารอต้อนรับ  มอบดอกไม้และของที่ระลึกเป็นจำนวนมาก และขอถ่ายรูปด้วย  นอกจากนี้ ชาวบ้านยังร้องเพลงคืนความสุขให้ประเทศไทย และให้กำลังใจ โดยตะโกนว่า “ชาวหัวหินยินดีต้อนรับ สู้ๆ”  บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และเป็นกันเอง

นายกรัฐมนตรีได้แวะทักทายพ่อค้าแม่ค้าตามแผงต่าง ๆ ทั้งแผงขายผัก ผลไม้  ขายของทะเลตากแห้ง   ทั้งนี้ได้มีแม่ค้ารายหนึ่งนำข้าวเหนียวมะม่วง มาให้ และตักป้อนให้กับนายกรัฐมนตรี ทำให้บรรยากาศ ถึงขนาดส่งเสียงกรี๊ด ดังไปทั้งตลาด นอกจากนี้ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเดินตลาดสนใจสอบถามเรื่องราคาสินค้าต้นทุน และขอความร่วมมืออย่าขายราคาแพงเกินไป นายกรัฐมนตรียังได้ช่วยเรียกลูกค้า และขายผักบุ้งให้แม่ค้า

การเดินตรวจตลาดครั้งนี้ มี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ร่วมคณะด้วย

และหลังจากเดินตลาดแล้ว นายกรัฐมนตรียังจะไปตรวจชายหาดหัวหิน ติดตามผลการจัดระเบียบชายหาด และพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า ชาวประมง และผู้ประกอบการโรงแรม รับฟังเสียงสะท้อนจากการดำเนินนโยบายของรัฐบาล

ขณะที่  การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวดในทุกจุดที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไป โดยใช้กำลังตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 และทหารจากมณฑลทหารที่ 15 รวม 2,900 นาย

ส่วนที่ สถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ แห่งที่ 2 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สถานที่จัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งแรก บรรดารัฐมนตรีได้ทยอยเดินทางมาถึงตั้งแต่ก่อนเวลา 11.00 น. และจะรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ก่อนที่จะเริ่มประชุม ครม. ในเวลา 14.00 น.