posttoday

"ประวิตร"ปัดตอบบึ้มศาลอาญาเอี่ยว"เสรีไทย"

10 มีนาคม 2558

รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ไม่รู้ระเบิดศาลอาญาโยงองค์กรเสรีไทยหรือไม่ เชื่อดูแลสถานการณ์ได้ ด้าน "ผบ.ทบ." เผย นายกฯกำชับดูแลพื้นที่

รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ไม่รู้ระเบิดศาลอาญาโยงองค์กรเสรีไทยหรือไม่ เชื่อดูแลสถานการณ์ได้ ด้าน "ผบ.ทบ." เผย นายกฯกำชับดูแลพื้นที่

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าคดีระเบิดบริเวณหน้าศาลอาญา ว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม รู้เเต่เพียงว่ามีเหตุระเบิดเกิดขึ้น และจับกุมผู้ต้องหาได้ ตอนนี้ยังไม่รู้ ข้อมูลยังไม่มี อย่าเพิ่งไปถามไกล เพราะว่าเรื่องนี้มันละเอียดอ่อน ต้องดูว่าใครบ้าง จะโยงไปถึงใคร ก็ต้องมีสอบสวนกันไป เพราะเราจับผู้ต้องหามาได้ และไม่ได้นำเรื่อดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุมครม. เป็นหน้าที่ของฝ่ายตำรวจจะต้องติดตามในเรื่องคดีต่อไป ตนเพียงเเค่รับรายงานเพื่อทราบ

เมื่อถามว่า จะมีการกำชับถึงสถานการณ์อย่างไร ในที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)  รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มี ในด้านของข้อมูล ตนจะประชุมว่ามีหัวข้อหารืออะไรบ้าง  ส่วนจะมีการกำชับหรือไม่นั้น คงไม่ต้องกำชับ เพราะหารือกับทางตำรวจอยู่เป็นประจำ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องมั่นใจ เพราะเราทำเต็มที่ ในเรื่องของความมั่นคง ไม่ต้องห่วง จะดูเเลประชาชนให้ดีที่สุด

ด้านพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และรมช.กลาโหม กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนต่อไปก่อน ประชาชนอย่าตกใจ และขอให้ไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามข่าวสาร และบูรณาการในการทำงานร่วมกัน รวมถึงดูเเลสถานการณ์ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ซึ่งนายกรัฐมนตรี และรองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ก็ได้กำชับมาตลอดทางเราก็ทำงานมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อเกิดเหตุการณ์ก็สามารถคลี่คลายได้โดยเร็ว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ และแหล่งข่าวที่ให้ข้อมูล

"น่าเสียใจที่ยังมีคนแบบนี้อยู่อีก กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่มีเเนวคิดไม่เป็นไปในเเนงทางเดียวกันกับคนกลุ่มใหญ่ ยังมีความพยายามที่จะก่อปัญหาให้เกิดขึ้น คงต้องพยายามทำความเข้าใจกันต่อไป และใครที่ยังอยู่ในกระบวนการเหล่านี้ เราต้องระงับเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นอีกต่อไป" พล.อ.อุดมเดช กล่าว

อย่างไรก็ตามนายกฯ ยังได้กำชับให้ดูเเลในพื้นที่ต่างๆ โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจมีการประสานงานกันอีกด้วย