posttoday

ชทพ.พร้อมร่วมคสช.ปฎิรูปการเมือง

21 มิถุนายน 2557

ชาติไทยพัฒนาพร้อมให้ความร่วมมือกับคสช. เสนอเร่งปฎิรูปหัวใจคนก่อนเป็นอันดับแรก

ชาติไทยพัฒนาพร้อมให้ความร่วมมือกับคสช. เสนอเร่งปฎิรูปหัวใจคนก่อนเป็นอันดับแรก

เมื่อวันที่21มิ.ย.57 นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุถึงแนวทางการตั้งสภาปฏิรูปว่าจะมาจากตัวแทนฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาหารือ รวมถึงเชิญตัวแทนพรรคการเมืองพูดคุยว่า ทางพรรคชาติไทยพัฒนายังไม่ได้รับแจังหรือประสานมา ทั้งนี้เชื่อว่าเมื่อได้รับการประสานมาทางพรรคไม่ขัดข้อง และพร้อมให้ความร่วมมือ

ส่วนประเด็นที่เห็นว่าทาง คสช. ควรเร่งปฏิรูป คือ หัวใจคน ทำให้คนมีเมตตา มีคุณธรรม มีจริยธรรม และให้อภัยต่อกัน เพราะเชื่อว่าหากจิตใจคนถูกยกระดับประเด็นความขัดแย้งหรือแตกแยกจะลดลง และจะส่งผลไปยังตัวของนักการเมืองด้วย ส่วนแนวทางของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หรือ กฎหมายนั้นส่วนตัวมองว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะหากคนไม่มีคุณธรรม หรือ จริยธรรม กฎหมายที่ถือว่าดีที่สุด อย่างรัฐธรรมนูญ 2540 ยังมีบุคคลที่พยายามหาช่องหลีกเลี่ยง

"พรรคชาติไทยพร้อมให้ความร่วมมือกับ คสช. และในฐานะที่พรรค มีประสบการณ์งานด้านปฏิรูป และแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมที่จะนำประสบการณ์ดังกล่าวนำเสนอและปรับให้เหมาะสมกับภาวะปัจจุบันด้วย" นายสมศักดิ์ กล่าว