posttoday

ยืนยันป๋าเปรมแค่รับฟังข้อเสนอคณะรัฐบุคคล

27 เมษายน 2557

นายทหารคนสนิทยืนยัน พล.อ.เปรมแค่รับฟังข้อเสนอของคณะรัฐบุคคล ไม่ได้รับปากอะไร ระบุเชิญ "พล.อ.สายหยุด" มาพบเพราะต้องการฟังแนวคิด

นายทหารคนสนิทยืนยัน พล.อ.เปรมแค่รับฟังข้อเสนอของคณะรัฐบุคคล ไม่ได้รับปากอะไร ระบุเชิญ "พล.อ.สายหยุด" มาพบเพราะต้องการฟังแนวคิด

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ นายทหารคนสนิท พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวว่า พล.อ.เปรมได้รับทราบข่าว พล.อ.สายหยุด เกิดผล คณะรัฐบุคคล ที่ให้สัมภาษณ์เรื่องการเข้าพบแล้ว โดย พล อ.เปรม ไม่ได้บ่นอะไร นอกจากบอกว่า แค่รับฟัง ยังไม่ได้รับปากอะไร

พล.ท.พิศณุ กล่าวว่า ไม่อยากต้องชี้แจงแก้ข่าวอะไร เพราะจะกลายเป็นการตอบโต้ เพราะ พล.อ.สายหยุด ก็เป็นผู้ใหญ่แล้ว

"อยากขอให้พิจารณากันเอาเองว่า คณะรัฐบุคคล มีเป้าหมายใด เพราะมีการให้ข่าว ที่พยายามดึง พล.อ.เปรม มาเกี่ยวข้องหลายครั้งแล้ว แต่ก็เข้าใจว่า ท่านก็ห่วงชาติบ้านเมือง แล้ว อาจพยายามคิดและพูดเพื่อให้เป็นอย่างที่หวัง"พล.ท.พิศณุกล่าว

พล.ท.พิศณุ กล่าวว่า การที่ พล.อ.เปรม เชิญ พล.อ.สายหยุด มาพบ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็เพราะต้องการรับทราบ แนวคิด และ อยากรู้ว่า คณะบุคคล เป็นใคร มีเป้าหมายอะไร ซึ่งโดยส่วนตัวก็รู้จักเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว

"พล.อ.เปรม เป็นฝ่ายรับฟังและไม่ได้แสดงความเห็นใดๆมากนัก เป็นฝ่ายถามและฟัง ไม่ได้แสดงความเห็นด้วย หรือ คัดค้าน รวมทั้งไม่ได้รับปากใดๆ โดยเฉพาะการให้ คณะรัฐบุคคล ร่างแผน หรือ คำกราบบังคมทูลใดๆ แต่เป็นเรื่องที่ พล.อ. สายหยุด พูดขึ้นมาเอง แต่ก็เข้าใจว่า ท่านห่วงชาติบ้านเมืองจึงเสนอพล.อ.เปรมแบบนั้น แต่ พล.อ.เปรมไม่ได้เห็นด้วย แต่แค่รับฟังเท่านั้น" พล.ท.พิศณุ กล่าว