posttoday

"ถาวร"มั่นใจศาลวินิจฉัยเลือกตั้งโมฆะ

19 มีนาคม 2557

"ถาวร"มั่นใจศาลวินิจฉัยเลือกตั้ง 2 ก.พ.โมฆะเหตุไม่เป็นไปในวันเดียว แนะประชาชนเลือกสว.ทำเพื่อชาติเข้ามาขจัดระบอบทักษิณ

"ถาวร"มั่นใจศาลวินิจฉัยเลือกตั้ง 2 ก.พ.โมฆะเหตุไม่เป็นไปในวันเดียว แนะประชาชนเลือกสว.ทำเพื่อชาติเข้ามาขจัดระบอบทักษิณ

นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัย ในวันที่ 21 มี.ค.ว่าการเลือกตั้ง 2 ก.พ. ที่ผ่านมาจะเป็นโมฆะหรือไม่ เพราะการรับสมัครการรับเลือกตั้งที่ไทยญี่ปุ่นดินแดง เป็นที่เดียวในการรับสมัครเท่านั้น แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กลับไปใช้สน.ดินแดงดำเนินการ การรับสมัครจึงไม่ใช่จุดที่ประกาศไว้  นอกจากนี้การลงคะแนน  เมื่อปิดหีบต้องนับคะแนน และคะแนนการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ปรากฏว่าไม่มีการดำเนินการดังกล่าว

โดยสรุปการเลือกตั้งไม่เป็นไปในวันเดียว และยังมี อีก 28 เขตที่มีปัญหา เชื่อว่าผลการวินิจฉัยน่าจะออกมาว่า การเลือกตั้งเป็นโมฆะเพราะการจัดการเลือกตั้งไม่โปร่งใส ต้องเป็นโมฆะ ถ้าศาลตัดสินลักษณะนี้แสดงว่ายังมีโอกาสที่จะได้ปฏิรูปประเทศ

"การยุบสภานั้นไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งในรัฐสภา แต่ผู้ที่ทำผิด คือ เสียงข้างมากที่ออกกฎหมายนิรโทษกรรมช่วยคนโกง จนประชาชนต้องออกมาขับไล่ รัฐบาลไม่รับผิดชอบด้วยการลาอก แต่กลับตัดสินใจยุบสภา วันนี้พรรคเพื่อไทยออกมาให้สัมภาษณ์เพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด ว่าการรับเรื่องนี้ของศาลกำลังสมคบกับฝั่งตรงข้ามรัฐบาล ซึงก็เป็นเรื่องปกติที่พรรคเพื่อไทยทำ และก็ไม่เคยยอมรับคำวินจฉัยของศาล ข้อโต้แย้ง ดิสเครดิต เป็นการกระทำไม่สุจริต  ดังนั้นเขาจึงเป็นรัฐบาลที่ไม่มีความชอบธรรม"นายถาวร กล่าว

ส่วนการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ถามว่ากปปส.คิดอย่างไร ซึ่งการเคลื่อไหวของมวลมหาประชาชน ต้องการปฏิรูปประเทศ และเข้าสู่สถานการณ์ที่จะมีการเลือกตั้งสว. ดังนั้น ต้องเลือกคนที่มาปกป้องและทำประโยชน์เพื่อชาติ เลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญ ต้องเลือกว่าต้องการให้สภานี้ เป็นสภาทาส หรือสภาของประชาชน

"การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 30  มี.ค.นี้ เราควรไตร่ตรองว่า คนที่จะเลือกนั้นมีธุรกิจเกี่ยวข้องกับรัฐบาลนี้หรือไม่ และต้องดูว่าเขามีความกล้าที่จะต่อสู้เพื่อประชาชนหรือไม่ ดังนั้น การตัดสินใจเลือกคนดี เราก็สามารถที่จะต่อสู้กับระบอบทักษิณได้"นายถาวร กล่าว