posttoday

สุเทพฟ้องโลกจับตาการทำงานของรัฐบาล

24 กุมภาพันธ์ 2557

กปปส. เผย "สุเทพ" เตรียม ทำหนังสือฟ้ององค์กรระหว่างประเทศ ให้จับตาการทำงานของหน่วยงานรัฐบาลไม่ให้เลือกปฏิบัติ

กปปส. เผย "สุเทพ" เตรียม ทำหนังสือฟ้ององค์กรระหว่างประเทศ ให้จับตาการทำงานของหน่วยงานรัฐบาลไม่ให้เลือกปฏิบัติ

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เวลา 15.00 น.นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงว่า ขณะนี้สมุนบริวารของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กับ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)  ได้ออกมาแสงความคิดเห็นต่อเหตุความรุนแรงที่จ.ตราด แยกราชประสงค์ และศาลอาญา รัชดาฯ ซึ่งการแสดงความเห็นดังกล่าว เป็นการกล่าวหาผู้ชุมนุมอย่างไร้หลักฐานโดยสิ้นเชิง ทั้งๆที่คนเหล่านี้เป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูง แต่กลับทำตัวเป็นหมอดู เหมือนรู้ว่าผู้ร้ายเป็นกลุ่มไหน และกำลังคิดอะไรอยู่ โดยที่ไม่มีหลักกฐานและไม่สามารถจับคนร้ายได้แม้แต่คนเดียว แต่กลับด่วนสรุปว่า เป็นฝืมือของขบวนการล้มล้างรัฐบาลเป็นผู้สร้างสถานการณ์เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมือง ถือเป็นการรับลูกมาจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ได้เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ผ่านมา

ทั้งนี้ ขอตั้งข้อสังเกตว่าการด่วนสรุปเช่นนี้เป็นความพยายามที่จะปกปิดหรือกินปูนร้อนท้องอะไรหรือไม่ จึงขอให้ออกมารับผิดชอบและชี้แจงการแสดงความคิดเห็นดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้รัฐบาลได้ทำความเข้าใจกับแถลงการณ์ของนายบัน คีมูน เลขาธิการสหประชาชาติ (ยูเอ็น)ด้วย โดยมี 3 ประเด็นที่น่าสนใจ คือ1.การประณามเหตุการณ์ที่รุนแรงมากขึ้นในประเทศไทยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้อาวุธสงครามโจมตีกลุ่มผู้ประท้วง ซึ่งส่งผลให้เด็กหลายคนเสียชีวิต 2.สหประชาชาติได้เรียกร้องให้รัฐบาลหาผู้กระทำผิดดังกล่าวให้ได้ และ 3.แนะให้มีการผลักดันการปฏิรูปประเทศ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า องค์กรระดับโลกเช่นนี้มีนัยยะสำคัญที่ยอมรับกระบวนการในการปฏิรูปประเทศไทยแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะทำหนังสือไปยังองค์กรระหว่างประเทศต่างๆ อาทิ สหประชาชาติ ฮิวแมนไรท์วอตช์ สภากาชาดสากล  เพื่อชี้แจงกรณีเหตุรุนแรงที่ผ่านมา  และจะขอให้องค์กรเหล่านี้จับตาการทำงานของรัฐบาลไม่ให้เลือกปฏิบัติอย่างที่ผ่านมา และยืนยันว่า การชุมนุมของ กปปส.จะเดินหน้าชุมนุม โดยยึดหลักชุมนุมสงบ สันติ และปราศจากอาวุธต่อไป