posttoday

สาทิตย์จี้รัฐรับผิดชอบเหตุปะทะวัดศรีเอี่ยม

26 มกราคม 2557

"สาทิตย์"จั้รัฐบาลรับผิดชอบหลัง "สุทิน" กปท. ถูกยิงเสียชีวิตหลังนำมวลชนรณรงค์ให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งที่วัดศรีเอี่ยม

"สาทิตย์"จั้รัฐบาลรับผิดชอบหลัง "สุทิน" กปท. ถูกยิงเสียชีวิตหลังนำมวลชนรณรงค์ให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งที่วัดศรีเอี่ยม

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. เวลา 14.20 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีชุมนุมที่แยกปทุมวันระบุว่าเกิดเหตุปะทะ ระหว่างกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) และคนเสื้อแดง ที่วัดศรีเอี่ยมโดยภายหลังกลุ่มกปท. นำมวลชนไปรณรงค์ให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งในบริเวณดังกล่าว ได้เจอกับคนเสื้อแดง และถูกคนเสื้อแดงยิงใส่ กระสุนถูกนายสุทิน ธราทิน เสียชีวิต ซึ่งหลังนายสุทินถูกยิงมีรถพยาบาลนำตัวนายสุทินออกมา แต่คนเสื้อแดงกลับขัดขวาง รวมถึงทำให้กปท. ยังคงอยู่ในวงล้อมของคนเสื้อแดงภายในวัดศรีเอี่ยม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทำอะไร ทั้งที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"มีการเลือกปฏิบัติในการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยตรวจเข้มเพียงฝ่ายเดียว แต่ฝ่ายคนเสื้อแดงกลับสามารถนำอาวุธเข้ามาใช้ได้ โดยที่ตำรวจไม่ทำอะไร" นายสาทิตย์กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า ล่าสุด กปท.ที่ถูกล้อมได้รับการช่วยเหลือแล้ว อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ชุมนุมอย่าเพิ่งเข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากกลุ่มเสื้อแดงยังอยู่ในบริเวณดังกล่าวพร้อม อาวุธครบมือ โดยล่าสุดทราบว่าได้มีการประสานทหารเข้าไปเคลียร์พื้นที่แล้ว ทั้งนี้ จะต้องตรวจสอบต่อไปว่าคนเสื้อแดงที่ยิงใส่กปท.นั้นเป็นกลุ่มใด ใครเป็นแกนนำ และเชื่อมโยงกับพรรคการเมืองใดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เมื่อประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วยังมีการใช้อาวุธคุกคาม รัฐบาลต้องรับผิดชอบ