posttoday

"ยิ่งลักษณ์"นำผบ.เหล่าทัพอวยพรปีใหม่"ป๋าเปรม"

01 มกราคม 2557

นายกฯ กลับกทม. พร้อมนำครม.-คู่สมรสลงนามถวายพระพรเนื่องในวันปีใหม่ ก่อนนำผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพร "พล.อ.เปรม" ที่บ้านสี่เสา ปัดคุยการเมือง

นายกฯ กลับกทม. พร้อมนำครม.-คู่สมรสลงนามถวายพระพรเนื่องในวันปีใหม่ ก่อนนำผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพร "พล.อ.เปรม" ที่บ้านสี่เสา ปัดคุยการเมือง

วันที่ 1 ม.ค.  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการ นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ โดยช่วงเช้า ได้เดินทางมาที่ศาลาว่าการพระราชวังในพระบรมมหาราชวัง  พร้อมคู่สมรสและคณะรัฐมนตรี เพื่อร่วมลงนามถวายพระพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2557

จากนั้น  เวลา 10.00 น. ที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดโอกาสให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำ ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่ โดย นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงสโมสรทหารบก เทเวศร์ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวมเสื้อผ้าไหมสีครามฟ้า ทักทายและสวัสดีปีใหม่สื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด พร้อมด้วย พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เพื่อเข้าพบอวยพรและรับพร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2557 โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวแต่อย่างใด


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้มอบแจกันดอกไม้ เป็นของขวัญปีใหม่กับ พล.อ.เปรม และ พล.อ.เปรม ได้มอบเนคไทเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับนายกรัฐมนตรีด้วยเช่นกัน  ขณะที่ นายกรัฐมนตรี มอบกล่องธงชาติแบบตั้งโต๊ะ เป็นของขวัญแก่ ผบ.เหล่าทัพ


ทั้งนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เข้าร่วมในวันนี้ เนื่องจากจะนำนักกีฬาโอลิมปิก เข้าอวยพรในวันพรุ่งนี้แทน รวมถึง พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ติดภารกิจ เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้ส่ง พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร รอง ผบ.สส. เป็นตัวแทนเข้าร่วมอวยพร

จากนั้นจะเปิดโอกาสให้ ปลัดกลาโหม นำผู้นำเหล่าทัพ และ ข้าราชการในสังกัด กระทรวงกลาโหม เข้าอวยพรปีใหม่ ที่สโมสร กองทัพบก เทเวศน์ พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน

ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวภายหลังหารือกับผู้บัญชาการเหล่าทัพกว่า 1 ชั่วโมง ว่าเป็นการหารือถึงสถานการณ์ทั่วไป ส่วนการเข้าอวยพรปีใหม่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น พล.อ.เปรมได้ขอให้น้อมนำพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาปฏิบัติ โดยอยากให้เห็นแก่ประเทศชาติ

"ยิ่งลักษณ์"นำผบ.เหล่าทัพอวยพรปีใหม่"ป๋าเปรม"

"ยิ่งลักษณ์"นำผบ.เหล่าทัพอวยพรปีใหม่"ป๋าเปรม"