posttoday

นักธุรกิจสีลมเป่านกหวีด4พย.ไม่เอานิรโทษ

02 พฤศจิกายน 2556

ม็อบสามเสนเริ่มคึกคัก ด้าน นักธุรกิจสีลมประกาศเป่านกหวีด 4 พ.ย.นี้แสดงจุดยืนไม่เอาพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ

ม็อบสามเสนเริ่มคึกคัก  ด้าน นักธุรกิจสีลมประกาศเป่านกหวีด 4 พ.ย.นี้แสดงจุดยืนไม่เอาพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ

บรรยากาศการชุมนุมคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ของเวทีพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณใกล้สถานีรถไฟสามเสนเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจำนวนมากทยอยมาร่วมชุมนุมอย่างเนืองแน่น พร้อมกันนี้บนเวทียังมีการแสดงดนตรีจากวงแฮมเมอร์

นอกจากนี้ กลุ่มนักเรียนนักศึกษาอาชีวะ ในนามุ่มอาชีวะประชาธิปไตย ราว 20 คนขึ้นเวที พร้อมประกาศจะคัดค้านพ.ร.บ.ฉบับนี้ และจะดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

ขณะที่บรรดาแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และคนอื่นๆ ก็เตรียมตัวขึ้นเวทีดล่าวปราศรัยในเวลา 19.00 น.

ด้าน นายสมเกียรติ หอมละออ ตัวแทนกลุ่มนักธุรกิจย่านสีลม ขึ้นเวทีชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน กล่าวบนเวทีว่า ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มนักธุรกิจสีลมสีเขียว ขอประกาศคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ โดยจะรวมพลนักธุรกิจในย่านสีลม และประชาชนทั่วไปในวันที่ 4 พ.ย.2556 เพื่อเป่านกหวีดแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ นัดหมายบริเวณริมฟุตบาทถนนสีลมเวลา 12.30 น. และเวลา 12.34 น. จะเป่านกหวีดพร้อมกันเป็นเวลา 1 นาที

นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า เพื่อแสดงสัญลักษณ์คัดค้านว่ากลุ่มนักธุรกิจไม่เอาร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ รวมถึงการบริหารงานของรัฐบาล นโยบายต่างๆ ทำให้สร้างปัญหาเศรษฐกิจต่อประเทศชาติ ดังนั้น เพื่อแสดงจุดยืนดังกล่าว ขอให้ประชาชนทั่วไปมารวมพลเพื่อเป่านกหวีดกันได้ โดยทางชมรมเตรียมนกหวีดไว้ให้พร้อมแล้วจำนวน 1 หมื่นอัน รวมตัวกันได้ที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง

พร้อมกันนี้ นายสมเกียรติ ยังแถลงการณ์ของชมรม ใจความว่า 1.เชิญชวนชาวสีลมร่วมกิจกรรมชาวสีลมสีเขียว ต่อต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมคนโกงชาติ โดยออกมาร่วมแสดงพลังบนทางเท้าสีลมเพื่อเป่านกหวีดในวันที่ 4 พ.ย.นี้ 2.ชมรมขอแสดงจดยืนว่ารัฐบาลไม่ควรออกกฎหมายล้มล้างความผิดให้ใคร 3.ชมรมขอเรียกร้องให้วุฒิสภาไม่ผ่านร่างกฎหมายที่ทำลายระบบนิติธรรมของบ้านเมืองเช่นนี้ 4.ขอให้รัฐบาลและพวกยับยั้งพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ฉบับนี้ ให้ยุติลง และให้ความสำคัญกับปัญหาของประชาชน เช่น ปัญหาการขาดทุนหลายแสนล้านบาทจากโครงการจำนำข้าว การก่อหนี้สินอันจะเป็นภาระต่อประชาชนรุ่นต่อไป และปัญหาสินค้าราคาแพงทั่วประเทศ

“ที่ผ่านมาชาวสีลมเคยแสดงพลังไล่รัฐบาลมาแล้วหลายครั้ง ทั้งรัฐบาลพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ที่มีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรองนายกรัฐมนตรี และครั้งนี้ขอพลังจากชาวสีลมร่วมกันอีกครั้ง” นายสมเกียรติ กล่าว