posttoday

อริสมันต์โรยตัวหนีคอมมานโดหลังนำกำลังบุกจับในโรงแรมเอสซีปาร์ค

16 เมษายน 2553

คอมมานโดวืดจับแกนนำเสื้อแดง อริสมันต์หนีลงทุนโรยตัวจากชั้นสาม เจ๋ง ดอกจิก อาศัยลูกชุลมุนวิ่งฝ่าลงล้อมหลบเจ้าหน้าที่

คอมมานโดวืดจับแกนนำเสื้อแดง อริสมันต์หนีลงทุนโรยตัวจากชั้นสาม เจ๋ง ดอกจิก อาศัยลูกชุลมุนวิ่งฝ่าลงล้อมหลบเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยคอมมานโด นำกำลังปิดล้อมโรงแรมเอสซีปารค์ เพือจับกุมแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ที่พักตัวอยู่ในโรงแรมดังกล่าวประกอบด้วย นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง,นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์,นายพายัพ ปั้นเกตุ นายเจ๋ง ดอกจิก และนายวันชนะ เกิดดี   

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึง นายอริสมันต์ ได้โรยตัวลงจากชั้น 3 ของโรงแรมดังกล่าว โดยมีกลุ่มเสื้อแดงรอรับอยู่ด้านล่างและนำตัวออกไปจากโรงแรมได้แล้ว โดยกลุ่มผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่งได้บุกเข้าไปในโรงแรมเพื่อช่วยเหลือแกนนำเหลือ ขณะที่นายเจ๋ง ดอกจิก อาศัยช่วงชุลมุนวิ่งฝ่าลงวงล้อมกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ด้านหน้าโรงแรมออกมา

ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวปราศรัยบนเวที ว่า ให้กลุ่มเสื้อแดงยกเลิกการเดินทางไปปิดล้อมสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง พร้อมทั้งขอให้คนเสื้อแดงที่อยู่ใกล้โรงแรมเอสซี ปาร์ค ไปกดดันที่โรงแรม แต่อย่าไปกันทั้งหมดเพราะจะต้องเหลือผู้ชุมนุมไว้ส่วนหนึ่งเพื่อคุมพื้นที่ราชประสงค์ หากไปกันหมดอาจเสี่ยงต่อการที่รัฐบาลจะเข้ามายึดพื้นที่

ทั้งนี้ทันทีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ประกาศว่าได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปปิดล้อมโรงแรมเพื่อจะบุกจับแกนนำฯ ทำให้ด้านเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์ต้องประกาศให้กลุ่มเสื้อแดงไปรวมตัวกันที่โรงแรมเพื่อให้การช่วยเหลือแกนนำฯ ที่กำลังถูกล้อมจับ

มีรายงานว่า แกนนำทุกคนที่อยู่ในโรงแรม สามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ออกมาได้แล้ว ด้วยการช่วยเหลือของกลุ่มคนเสื้อแดง ก่อนพากันไปที่แยกราชประสงค์ พร้อมกันนี้ยังจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเสรีไทยไปด้วยจำนวน 3 นาย

และต่อมาเมื่อเวลา 11.35 น. แกนนำเสื้อแดงทั้งห้าคน ได้เดินทางถึงเวทีแยกราชประสงค์ พร้อมด้วยตำรวจ 3 นาย ที่ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงจับตัวได้   

กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 300-400 คน ยังคงกระจัดกระจายอยู่ในบริเวณโรงแรม เพื่อคอยสังเกตการณ์ หลังจากมีการพาแกนนำทั้งหมดหลบหนีการจับกุมของหน่วยคอมมานโด ซึ่งผู้ชุมนุมบางส่วนได้ขึ้นไปที่ห้องพักเลขที่ 377 ของนายอริสมันต์ พบว่า ประตูห้องถูกทำลาย กำแพงใกล้ประตูมีรอยกระสุน 5-6นัดพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ เจ้าหน้าที่ของโรงแรมได้กันผู้ไม่เกี่ยวข้องให้ออกไป พร้อมเก็บกวาดห้องดังกล่าว ส่วนสภาพการจราจรที่ด้านหน้าโรงแรมถนนเลียบทางด่วนรามอินทราขาเข้ามุ่งหน้าแยกพระราม9 ยังติดขัดเนื่องจากผู้ชุมนุมเสื้อแดงใช้เป็นเส้นทางทยอยกลับราชประสงค์