posttoday

รับสมัครผู้ว่าฯกทม.วันที่2 เงียบเหงา

22 มกราคม 2556

บรรยากาศการรับสมัครผู้ว่าฯกทม. วันที่ 2 เงียบเหงา มีมาสมัครเพิ่มเพียงรายเดียว แต่เอกสารไม่ครบ ด้าน กทม. เผย 2พรรคใหญ่จองพื้นที่ปราศรัยแล้ว

บรรยากาศการรับสมัครผู้ว่าฯกทม. วันที่ 2 เงียบเหงา มีมาสมัครเพิ่มเพียงรายเดียว แต่เอกสารไม่ครบ ด้าน กทม. เผย 2พรรคใหญ่จองพื้นที่ปราศรัยแล้ว

บรรรยากาศรับสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันที่ 2 ภายในห้องรัตนโกสินทร์ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นไปอย่างเงียบเหงา ตั้งแต่เวลา 08.30 น. มีมาสมัครเพิ่มเพียงรายเดียว คือ นายวิโรจะโน ชูชาติประเสริฐผล ที่เดินทางมาลงทะเบียน  แต่เอกสารไม่ครบ ขาดใบรับรองแพทย์ และรูปถ่าย จึงทำให้ไม่สามารถรับสมัครได้ 

สำหรับการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันนี้ยังคงเปิดรับสมัครต่อโดยจะมีไปจนถึงวันที่ 25 มกราคม จากนั้น คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่น กทม. จะตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร ก่อนประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับเลือกตั้ง ภายใน 7 วัน คือภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556นี้
 
นายสมชัย สุรกาญจน์กุล  ผู้อำนวยการส่วนการปกครองและเลือกตั้ง กทม.  กล่าวว่า ในส่วนของการรับสมัครจะยังให้ดำเนินไปตามกรอบเวลาที่กำหนดไว้เช่นเดิม  ส่วนสถานที่ปราศรัยที่ กทม. เตรียมไว้ให้ผู้สมัครขณะนี้มีเพียงผู้สมัครจาก 2 พรรคการเมือง ที่ทำเรื่องขอใช้สถานที่เท่านั้น โดยในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ขอไว้เบื้องต้น 1 แห่ง คือ ลานคนเมือง ในวันศุกร์ที่ 25 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น.  ส่วนพรรคเพื่อไทยหลังจากวานนี้ (21 ม.ค.) ได้ใช้ลานคนเมืองปราศรัยแล้ว ได้จองสถานที่ปราศรัยอีก 3 แห่งคือ วันศุกร์ที่ 25 มกราคม บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เขตธนบุรี , วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์  ที่สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด และวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม ที่สวนลุมพินี เขตปทุมวัน จะใช้พื้นที่ตั้งแต่เวลา 15.00-22.00 น.