posttoday

สุขุมพันธุ์หาเสียงเล็งเพิ่มรายได้มนุษย์เงินเดือน

16 มกราคม 2556

“สุขุมพันธุ์” ขายฝัน เพิ่มรายได้มนุษย์เงินเดือน อบรมทักษะ เปิดพื้นที่เด็กแนว ยืนยันไม่เคยมีปัญหากับรัฐบาล

“สุขุมพันธุ์” ขายฝัน เพิ่มรายได้มนุษย์เงินเดือน อบรมทักษะ เปิดพื้นที่เด็กแนว ยืนยันไม่เคยมีปัญหากับรัฐบาล 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า เตรียมหาช่องทางเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับมนุษย์เงินเดือน ได้แก่ 1.ตั้งศูนย์ฝึกทักษะสมัยใหม่และอาชีพทันสมัย และมีการสอนภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ทักษะการบริการ การบริหารจัดการ คอมพิวเตอร์ ฟรี

2.เปิดพื้นที่ Yong Designer Market หรือตลาดไอเดียวแห่งการสร้างสรรค์ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ลิขสิทธิ์ของตัวเอง ซึ่งจะทำให้เกิดรายได้เสริม เบื้องต้นจะใช้พื้นที่หอศิลปะกรุงเทพมหานคร ถนนพระอาทิตย์ ย่านกุฎีจีน

3.เพิ่มความสะดวกสบายในการรับบริการธุรกรรมจากสำนักงานเขต เช่น ทำบัตรประชาชน โดยจะเปิดบริการในห้างสรรพสินค้าและขยายเวลาให้ถึง 22.00 น. เบื้องต้นจะนำร่องใน 4 จุด ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต และสถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุช

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า ไม่เคยมีปัญหากับรัฐบาลและยืนยันว่าสามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลต่างพรรคได้ และไม่มีความจำเป็นที่รัฐบาลกับผู้ว่าฯ กทม.ต้องมาจากพรรคการเมืองเดียวกัน ไม่เช่นนั้นจะมีกฎหมายกระจายอำนาจหรือกฎหมายกทม.ทำไม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จุดแข็งของปชป.คือความพร้อมในระบบ ประสบการณ์ของผู้สมัครและสภากทม.จึงอยากขอโอกาสจากประชาชน สำหรับที่พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย ระบุว่าจะหาเสียงอย่างสร้างสรร ก็ขอให้ทำอย่างที่พูด

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ปชป. กล่าวว่า ในวันที่ 17 ม.ค.นี้ ปชป.จะหาเสียงที่ชุมชน 70 ไร่ ในเวลา 10.00 น. โดยเน้นนโยบายแก้ปัญหายาเสพติด และความปลอดภัย อาทิ การติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งเมือง