posttoday

เพื่อไทยหยุดตื๊อสุดารัตน์ชิงผู้ว่าฯ

17 ธันวาคม 2555

สส.กทม.เพื่อไทยยุติเสนอชื่อ "สุดารัตน์" ชิงผู้ว่าฯระบุพร้อมหนุนแคนดิเดตตามมติพรรค แขวะ ปชป.เปลี่ยนม้ากลางศึก "สุขุมพันธุ์" ส่อแห้วลงท้าชิง

สส.กทม.เพื่อไทยยุติเสนอชื่อ "สุดารัตน์" ชิงผู้ว่าฯระบุพร้อมหนุนแคนดิเดตตามมติพรรค แขวะ ปชป.เปลี่ยนม้ากลางศึก "สุขุมพันธุ์" ส่อแห้วลงท้าชิง

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า สส.สก.และ สข.กทม.ของพรรคเพื่อไทยจะยุติการเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ตามที่คุณหญิงสุดารัตน์ยืนยันผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าไม่พร้อมลงสมัคร ผู้ว่าฯ กทม.เพราะถือว่าคุณหญิงสุดารัตน์ได้ออกมาประกาศความจำนงต่อสาธารณชนแล้ว

นายวิชาญ กล่าวต่อว่า สส.กทม.พร้อมสนับสนุนตัวบุคคลไม่ว่าใครก็ตามที่มติพรรคเพื่อไทยส่งให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมกับช่วยรณรงค์เต็มที่เพื่อให้ได้รับเลือกตั้ง แต่ไม่ต้องการให้ด่วนสรุปว่าเป็น พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเเละเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันเเละปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เพราะขณะนี้ทางพรรคยังไม่ได้สรุปและแถลงอย่างเป็นทางการว่าจะส่งใครลงสมัคร

ขณะที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับกระแสข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จะมีการเปลี่ยนม้ากลางศึกในสนามการแข่งขันผู้ว่าฯ กทม.ที่จะถึงนี้ เพราะขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่าจะส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.ลงสมัครหรือไม่ เพราะได้ยินจาก สส.ประชาธิปัตย์มาว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ไม่ค่อยมีส่วนร่วมในการเข้าประชุมพรรค และจนถึงขณะนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เองยังไม่แสดงความชัดเจนว่าจะส่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ในการลงสมัครแต่อย่างใด