posttoday

ปชป.ยันครม.สัญจรสมุยไร้ม็อบป่วน

20 ตุลาคม 2555

“อภิสิทธิ์” แนะ ครม.สัญจร จ.สุราษฎร์ธานี ให้ความสำคัญพัฒนาท้องถิ่น เผย ยันไร้ม็อบป่วน

“อภิสิทธิ์” แนะ ครม.สัญจร จ.สุราษฎร์ธานี ให้ความสำคัญพัฒนาท้องถิ่น เผย ยันไร้ม็อบป่วน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าไม่มีพื้นที่ไหนเป็นของพรรคไหน จึงต้องการให้รัฐบาลทำให้ดีเพื่อตอบสนองประชาชน แต่ไม่สบายใจอยู่เรื่องเดียว คือ การแขวนงบประมาณสร้างศูนย์ประชุมจังหวัดภูเก็ตที่เคยยกเลิกโครงการไปตั้งแต่สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

“มารัฐบาลนี้ก็ยังแขวนงบประมาณอีกครั้ง อยากให้รัฐบาลสานต่อนโยบายที่เป็นประโยชน์มากกว่าคิดว่าเป็นพื้นที่ของรัฐบาลหรือไม่ได้เป็น” นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช รัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ซึ่งยังไม่ได้รับการดูแล สำหรับเรื่องการผลักดันให้ก่อสร้างสนามบินดอนสัก ไม่ทราบว่าเป็นแนวคิดของใคร แต่เห็นว่ารัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการสานต่องานในพื้นที่ก่อน เช่น ในพื้นที่เกาะสมุยที่ต้องการการสนับสนุนเรื่องแหล่งน้ำและโครงสร้างพื้นฐานการรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

เมื่อถามถึงความเป็นห่วงการชุมนุมของกลุ่มตรงข้ามรัฐบาล หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้ย้ำกับผู้สนับสนุนแล้วว่าห้ามขัดขวางการทำงานของรัฐบาลอย่างเด็ดขาด โดยสอบถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ แล้วได้รับการยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไร