posttoday

ผบช.น.เร่งลอกท่อสุขุมวิทปัดขัดแย้งกทม.

29 กันยายน 2555

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระดมกำลังขุดลอกท่อระบายน้ำ ซอยสุขุมวิท 39 ซอยพร้อมพงษ์ เพื่อเตรียมความพร้อมหากมีฝนตกหนัก ยันไม่ได้ทำงานซ้ำซ้อนกับ กทม.

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระดมกำลังขุดลอกท่อระบายน้ำ ซอยสุขุมวิท 39 ซอยพร้อมพงษ์ เพื่อเตรียมความพร้อมหากมีฝนตกหนัก ยันไม่ได้ทำงานซ้ำซ้อนกับ กทม.

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่สามแยกพร้อมพงษ์ ดูการขุดลอกท่อระบายน้ำ ทั้งสองฝั่งถนน หลังพบปัญหามีดินเลน เศษอาหาร และไขมัน อุดตัน เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการระบายน้ำ เมื่อมีฝนตกลงมา ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังเป็นเวลานานในช่วงปลายซอย สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนน ต้องเผชิญกับปัญหาการจราจรติดขัด นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานบริเวณประตูน้ำ ราชปรารถ พบปัญหาก้อนหินอุดตันจำนวนมาก กรมราชทัณฑ์จึงส่งนักโทษชั้นดีไปดำเนินการแก้ไข คาดจะช่วยให้การระบายน้ำลงคลองแสนแสบดีขึ้น หากมีฝนตกลงมาอีก

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การขุดลอกท่อระบายน้ำบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวมีน้ำท่วมขัง การระบายน้ำลงคลองแสนแสบเป็นเป็นไปด้วยความล่าช้า เนื่องจากท่อระบายน้ำอุดตัน ส่วนใหญ่จะเป็นเศษไขมันจากร้านอาหาร

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังปฏิเสธกรณีที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาระบุว่า การดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำ ตำรวจนครบาลไม่มีการประสานไปยังกรุงเทพมหานคร ซึ่งทำให้ฝาท่อระบายน้ำชำรุด โดยยืนยันว่า ได้ประสานทุกครั้ง และไม่ได้ทำงานซ้ำซ้อน

ขณะที่ นายสัจจะ คนตรง ผู้อำนวยการเขตวัฒนา กล่าวว่า เบื้องต้นได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่องแล้ว หากมีฝนตกหนักลงมาอีกเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา