posttoday

จี้จัดนิทรรศการสรุปผลคอป.

21 กันยายน 2555

ปชป.จี้ นายกฯจัดนิทรรศการสรุปผลคอป.เหมือนนิทรรศการน้ำ ปัดใกล้ชิด "คณิต" สวนเคยเป็นคนร่วมก่อตั้งทรท.

ปชป.​ จี้ นายกฯ​จัดนิทรรศการสรุปผลคอป.เหมือนนิทรรศการน้ำ ปัดใกล้ชิด "คณิต" สวนเคยเป็นคนร่วมก่อตั้งทรท.
       
นายชวนนท์  อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แสดงความชัดเจน​นำผลสรุปรายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริง เพื่อความปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ไปเป็นจุดเริ่มต้นของการนำประเทศไปสู่ความปรองดอง และไปบอกกับแกนนำเสื้อแดงว่ามีคนชุดดำที่แฝงตัวเข้ามาในกลุ่มผู้ชุมนุมและมีการใช้อาวุธสงครามทำร้ายประชาชนและเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นเงื่อนไขให้เกิดความรุนแรง​

นายชวนนท์ กล่าวว่า นายกฯ ควรสนับสนุนให้เปิดเผยรายงานดังกล่าวต่อสาธารณะชน โดยจัดเป็นนิทรรศการงานคนชุดดำ เช่นเดียวกับนิทรรศการน้ำ เพื่อให้ประชาชนได้เห็นถึงรายละเอียดของรายงานคอป. เพราะก่อนหน้านี้นายกฯเคยประกาศว่าจะสนับสนุนรายงานของคอป. และขอเรียกร้องให้มีการแปลภาษาอังกฤษ​แจกจ่ายให้คนต่างชาติโดยเฉพาะสหประชาชาติที่สนับสนุนการทำงานของคอป. หากปิดบังไม่ให้มีการับรู้ก็เท่ากับเป็นการประจานตนเองว่า รัฐบาลจงใจปกปิดข้อเท็จจริง จงใจปกปิดช่วยเหลือพรรคพวก พวกพ้องของตนเอง​

นายชวนนท์​ กล่าวว่า กรณีที่มีการตั้งของสงสัยวว่า นายคณิต ณ ​นคร ประธาน คอป.​สนิทสนมกับพรรคประชาธิปัตย์นั้น ที่ผ่านมานายคณิต เป็นคนร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทย มีความสนิทสนมกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคตั้งนายคณิต เพื่อป้องกันข้อครหาว่า ตั้งคนใกล้ชิดพรรคมา จึงพยายามหาคนที่เป็นกลาง ยอมรับจากประชาชนทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งแกนนำคนเสื้อแดงก็รับทราบและพอใจ รวมทั้งพ.ต.ท.ทักษิณก็พอใจ และหวังว่ารายงานคอป.จะพาตัวเองกลับประเทศ แต่ผลการศึกษากลับตรงข้ามก็กลับมาโจมตีอย่างเอาเป็นเอาตาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคนเสื้อแดงไม่จริงและหาทางออกเพื่อสร้างความปรองดองในประเทศ