posttoday

ชูวิทย์ร้องผบ.ตร.สอบคดีเลขาโดนฟันหัว

15 กันยายน 2555

ชูวิทย์ จี้ ผบ.ตร. สั่งตรวจละเอียดหลัง ตำรวจหาดใหญ่ รีบสรุปผล หญิงเสียสติ ฟันเลขาฯ

ชูวิทย์ จี้ ผบ.ตร. สั่งตรวจละเอียดหลัง ตำรวจหาดใหญ่ รีบสรุปผล หญิงเสียสติ ฟันเลขาฯ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เปิดเผยถึง กรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวานนี้ (14 ก.ย.) ระหว่างนำคณะกรรมาธิการตำรวจเดินทางลงมาติดตามปัญหาบ่อนการพนันด่านนอกและขบวนการค้ากามใน อ.หาดใหญ่นั้น นางสาวคำหล้า มั่งมี ได้ใช้มีดพร้า บุกเข้าฟันนายเทพทัต บุญพัฒนานนท์ เลขาฯ จนได้รับบาดเจ็บ  โดยหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่ ได้จับกุมตัวน.ส.คำหล้า ส่งตัวไปตรวจสภาพจิตที่โรงพยาบาลหาดใหญ่  ว่า ตนไม่เข้าใจ ว่า เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลหาดใหญ่ ทำไมใช้เวลาตรวจสอบสภาพจิตน.ส.คำหล้า โดยใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง ก่อนสรุปว่ามีสติวิกลจริต ซึ่งไม่มีการตรวจแม้กระทั่งปัสสาวะ

จึงขอเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องออกมาสอบสวนในเรื่องนี้อย่างละเอียด ไม่ไช่ใช้เวลาตรวจสอบเพียง 2 ชั่วโมง แล้วสรุปว่าน.ส.คำหล้า บ้า มีสติไม่สมประกอบ เพราะเบื้องต้นน.ส.คำหล้า ยอมรับว่าได้รับการรับจ้างมาเป็นเงิน 500 บาท

ทั้งนี้นายชูวิทย์ ยังได้ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า อาจมีผู้สูญเสียผลประโยชน์ในเรื่องบ่อนการพนัน และ ซ่อง ที่ตนไปเปิดเผยในสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการก่อเหตุการณ์ครั้งนี้

ชูวิทย์ร้องผบ.ตร.สอบคดีเลขาโดนฟันหัว