posttoday

ดำรงค์แจงย้ายเจริญไม่เกี่ยวการเมือง

22 สิงหาคม 2555

ดำรงค์แจงย้ายหัวหน้าเขาแหลมตามวาระ ไม่เกี่ยวคลิป"ฉลอง"ยันการเมืองสั่งไม่ได้ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ดำรงค์แจงย้ายหัวหน้าเขาแหลมตามวาระ ไม่เกี่ยวคลิป"ฉลอง"ลั่นการเมืองสั่งไม่ได้ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ดำรงค์แจงย้ายเจริญไม่เกี่ยวการเมือง ดำรงค์ พิเดช


นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า การย้ายนายเจริญ ใจชน อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี มาประจำที่กรมอุทยานแห่งชาติฯส่วนกลาง ไม่เกี่ยวกับกรณีที่มีคลิปเสียงขัดแย้งกับนายฉลอง เรี่ยวแรง สส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย เพราะย้ายตั้งแต่ปลายปี 2554

ทั้งนี้ ​การโยกย้ายดังกล่าวหมุนเวียนทั้งกรม เพื่อต้องการสลับเจ้าหน้าที่ที่มีความเข้มแข็งในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจาก จ.กาญจนบุรี มีปัญหาถูกร้องเรียนทั้งเรื่องค้าไม้เถื่อน บุกรุกที่ดินอุทยาน และปัญหาล่าสัตว์สงวน และนายเจริญก็ถูกร้องเรียนว่าเรียกรับเงิน 2 แสนบาทจากเพื่อนของนายฉลอง จึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

นายดำรง กล่าวว่า เพิ่งได้รับคลิปดังกล่าวประมาณเดือน ม.ค.55 หลังจากที่มีการโยกย้ายไปแล้ว ดังนั้นขอย้ำว่าการย้ายนายเจริญไม่เกี่ยวกับการเมือง เพราะไม่มีใครสั่งได้ หากลูกน้องไม่ผิด ส่วนพฤติกรรมของนายฉลองจะเข้าข่ายรัฐธรรมนูญมาตรา 266 ในการอำนาจหน้าที่แทรกแซงการทำงานเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่นายเจริญจะต้องไปร้องถอดถอนกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)เอง