posttoday

พท.ปัดสส.-รมต.บินอวยพรแม้วหวังตำแหน่ง

22 กรกฎาคม 2555

โฆษกเพื่อไทยปฏิเสธ ส.ส.-รัฐมนตรีพรรคบินอวยพรวันเกิด "ทักษิณ" ที่ฮ่องกง หวังเก้าอี้ ยัน "ปู" ชี้ขาดปรับครม.

โฆษกเพื่อไทยปฏิเสธ ส.ส.-รัฐมนตรีพรรคบินอวยพรวันเกิด "ทักษิณ" ที่ฮ่องกง หวังเก้าอี้ ยัน "ปู" ชี้ขาดปรับครม.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การที่ ส.ส.แกนนำพรรคเพื่อไทย สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ตลอดจนรัฐมนตรีบางคน ได้เดินทางไปอวยพรวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกงนั้น ถือเป็นธรรมเนียมของคนไทยที่แสดงความเคารพต่อผู้ใหญ่ และยืนยันว่าไม่ได้ไปเพื่อหวังขอตำแหน่งแต่อย่างใด

"การปรับปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขึ้นอยู่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีการส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด"นายพร้อมพงศ์กล่าว

นายพร้อมพงศ์กล่าวอีกว่า ตามที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาระบุว่ารัฐบาลใช้อำนาจเข้าไปแทรกแซงการตั้งกรรมการสภาสตรีแห่งชาติ โดยกล่าวหาว่าไปล็อบบี้ผู้ว่าราชการจังหวัด และภรรยาผู้ว่าราชการจังหวัดให้กำหนดโหวตเลือกประธานสภาสตรีฯ นั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และขอเรียกร้องให้นพ.วรงค์นำหลักฐานมาพิสูจน์ด้วย

นอกจากนี้อยากเรียกร้องให้ นพ.วรงค์นำหลักฐานในกรณีที่กล่าวโจมตีรัฐบาลเกี่ยวกับโครงการจำนำข้าวมาเปิดเผยด้วย เพราะเป็นเรื่องที่ดีที่มีการตรวจสอบในนโยบายดังกล่าว แต่ควรมีการแสดงหลักฐานที่ชัดเจน ไม่ใช่เพียงแต่ออกมาพูดลอยๆ เท่านั้น