posttoday

มาร์คขึ้นเวทีชลบุรีไร้แดงป่วน

05 กรกฎาคม 2555

ตำรวจประสานแดงดักรออภิสิทธิ์ขึ้นเวทีช่วยประมวล เอมเปียหาเสียงลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.ชลบุรีไร้ป่วน

ตำรวจประสานแดงดักรออภิสิทธิ์ขึ้นเวทีช่วยประมวล เอมเปียหาเสียงลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.ชลบุรีไร้ป่วน
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่จังหวัดชลบุรี เมื่อคืนวันที่4ก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อช่วยนายประมวล เอมเปีย ปราศรัยหาเสียงลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริการส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี ซึ่งจะมีการลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 8ก.ค.นี้

ก่อนหน้าที่คณะของนายอภิสิทธิ์จะเดินทางมาถึง ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงรวมกันกว่าร้อยคน อาศัยรถบัสมาดักรอแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เจรจาขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงดังกล่าวเดินทางกลับเพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า

เหตุที่ต้องสกัดคนเสื้อแดงเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจกลัวว่าจะซ้ำรอยกับกรณี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.จึงทำให้ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้น โดยมีการจัดที่จอดรถเบนซ์กันกระสุนที่นายอภิสิทธิ์ใช้เป็นพาหนะจอดในรั้วเชือกกั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลรักษาความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

นายอภิสิทธิ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ก่อนเดินทางมาถึงได้ทราบว่ามีคนเสื้อแดงมาดักรอ แต่ขอให้กลับบ้านเถอะวันนี้การเมืองท้องถิ่นมีความสำคัญ การที่พรรคส่งนายประมวลลงสมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.เพื่อขอโอกาศให้เข้ามาพัฒาเมืองชลบุรี

ทั้งนี้เมื่อสมัยที่พรคคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ได้อนุม้ติงบประมาณมากกว่า 2 หมื่นล้าน มาพัฒนา จ.ชลบุรี ที่เห็นชัดเจนคือ อ่างเก็บน้ำคลองหลวง ที่จะเสร็จในปลายปี 56