posttoday

ปชป.อัดเต้นเตรียมปูดคลิปกดดันศาล

27 มิถุนายน 2555

ปชป. อัด ณัฐวุฒิ ปูดโชว์คลิปกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนไต่สวน มาตรา68

ปชป. อัด ณัฐวุฒิ ปูดโชว์คลิปกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนไต่สวน มาตรา68 

นายราเมศ  รัตนเชวง ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  รมช.เกษตรและสหกรณ์  ระบุว่าในวันที่ 28 มิ.ย. จะเปิดคลิปที่เข้าใจว่าจะเป็นคลิปตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ  เพื่อแสดงให้เห็นว่าตุลาการแต่ละคนนั้นพูดอย่างไรไว้บ้าง   ทั้งที่อีกไม่กี่วันจะมีการไต่สวนพยานในเรื่องคำร้องที่ยื่นในเรื่องร่างรัฐธรรมนูญพิจารณาว่าการเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขัด มาตรา 68 หรือไม่  ทั้งที่ควรให้ความเคารพตุลาการศาลให้มากกว่านี้ให้สมกับที่เป็นรมช.

นอกจากนี้ ยังทำให้คิดถึงอดีตในครั้งคดียุบพรรคประชาธิปัตยว์ ก่อนที่ศาลจะมี่คำตัดสินออกมา จะมีกระบวนการต่างในการทำลายล้างตุลาการ องค์กรศาลรัฐธรรมนูญทุกวิถีทาง ทำลายตุลาการไปทีละท่าน คิดว่าเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยวันที่ 28 มิ.ย.นี้ อาจจะมีคำพูดเดิมๆ ด่าทอตุลาการศาลด้วยถ้อยคำหยาบคาย คิดว่าคนที่เป็นรมต.สมควรที่จะมีจิตสำนึกในการเคารพการตรวจสอบจากอำนาจตุลาการ ประเด็นที่นายณัฐวุฒิ ต้องสำนึกอีกคือ เมื่อเป็นรมช.เกษตรฯควรไปทำหน้าที่การแก้ปัญหาราคายางที่ตกต่ำ และควรเอาเวลาที่ไปขึ้นตามเวทีต่างๆไปแก้ไขปัญหาให้เกษตรกรจะดีกว่า

นายราเมศ กล่าวว่า  กรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหาที่เดินทางไปยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์ตามมาตรา68 นั้น   เห็นว่าเหตุการณ์ที่สส.ขึ้นไปหาประธานสภาฯ ไม่ได้เป็นการล้มล้าง การปกครองในระบอบประชาธิปไตย  ซึ่งภาพการปราศรัยตามเวทีต่างๆของพรรคเพื่อไทยจะพบว่ามีภาพนายเรืองไกร ปรากฏอยู่ข้างเวที จึงขอตั้งคำถามว่ามีใครส่งสัญญาณให้นายเรืองไกร ร้องยุบพรรค และกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ และบุคคลในพรรคยังถูกนายเรืองไกรยื่นคำร้องต่างๆนานา ​ประเด็นนี้จะทำให้เกิดความลำบากและเสียเวลาในการเขียนคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาในเรื่องที่ไม่เป็นสาระ