posttoday

ชวนนท์งัดหลักฐานยันพ่อโปร่งใส

18 มิถุนายน 2555

ชวนนท์ งัดหลักฐานคดี โต้ "โอ๊ค" ยันบิดาโปร่งใสกรณี2 พันล้าน ธอส. ย้อนถามเงื่อนงำอำพรางซื้อหุ้นทหารไทย

ชวนนท์ งัดหลักฐานคดี โต้ "โอ๊ค"  ยันบิดาโปร่งใสกรณี2 พันล้าน ธอส.  ย้อนถามเงื่อนงำอำพรางซื้อหุ้นทหารไทย

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวตอบโต้ กรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายฯ กล่าวหาว่า นายมานะศักดิ์ อินทรโกมาลย์สุต บิดาของตนเอง  ถูกปลดจากการเป็นผู้บริหารธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพราะทุจริตเงิน 2,000 ล้านบาท   ว่า เป็นการพูดที่ทำให้เห็นระดับสติปัญญาของนายพานทองแท้ เมื่อโต้แย้งโดยเหตุผลไม่ได้ ใช้การกล่าวหาแทนและยังใช้ข้อมูลผิดมากล่าวหาบิดาของตนเองด้วย ซึ่งต่อสู้ทุกข้อกล่าวหา สู้ทุกศาลไม่หนีออกนอกประเทศ และชนะทุกคดี

ชวนนท์งัดหลักฐานยันพ่อโปร่งใส ชวนนท์

ทั้งนี้ นายชวนนน์ ได้นำหลักฐานการนำเสนอข่าวจากสื่อมวลชนในปี 2533  ที่ระบุว่า  นายมานะศักดิ์  พ้นผิดทุกข้อกล่าวหาจากคำตัดสินของศาล ​มาแสดงประกอบการแถลงข่าว

"หลังจากนั้นพ่อผมลงสู่การเมืองได้รับเลือกเป็น สส. ไม่มีอะไรด่างพร้อยศาลตัดสินแล้วให้ชนะคดี การที่นายพานทองแท้เอาเรื่องอย่างนี้มาพูดทำให้เห็นว่าได้พ่อมาเต็มร้อย คือไม่ถนัดชี้แจง ถนัดแต่กล่าวหาคนอื่น ผมถามหลายคำถามเกี่ยวกับทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้น แต่ตอบไม่ได้ ไปค้นข้อมูลผิด ๆ มาโจมตีพ่อผม ถ้ายังทำอย่างนี้ต่อพ่อนายพานทองแทัไม่มีทางได้กลับเมืองไทย มีลูกฝีมืออย่างนี้ พ.ต.ท.ทักษิณเหนื่อยแน่ และผมเชื่อมีกี่แสนล้านก็โดนนายพานทองแท้ ผลาญหรือโดนต้มหมดแน่ จึงเป็นห่วงแทนอาณาจักรชินคอร์ปจะล่มสลายในรุ่นลูกไม่ใช่รุ่นหลาน”นายชวนนท์ กล่าว

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า อยากถามนายพานทองแท้ ​ถึงการแสดงบัญชีทรัพย์สินในวันที่ 26 ส.ค. 48 ก่อนที่จะมีการขายหุ้นให้เทมาเสก ซึ่งในช่วงดังกล่าวไม่มีชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทชินคอร์ป ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า ทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของตัวเอง ก็หมายความว่าลูก ๆ ให้การเท็จต่อศาล เพราะไม่มีทรัพย์สินและหุ้นในบริษัทชินคอร์ปแล้ว เป็นการมัดคอตัวเองว่าซุกหุ้นไว้ที่ลูก

นอกจากนี้  ขอให้ นายพานทองแท้ ตอบคำถามว่าในวันที่ 31 ส.ค. 2543 จำได้หรือไม่ว่าทำธุรกรรมอะไรกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์  มีการซื้อหุ้นธนาคารทหารไทย เป็นจำนวนเงิน 4,500  ล้านบาท และทำตั๋วสัญญาใช้เงินจำนวนเดียวกันให้คุณหญิงพจมาน แต่เมื่อตรวจสอบพบว่านายพานทองแท้ถือหุ้นเพียง 150 ล้านหุ้น มูลค่า 1,500 ล้านบาท แล้วทำไมจึงจ่ายเงินให้มารดาถึง 4,500 ล้านบาท  ที่จ่ายแพงกว่าเพราะสร้างหนี้อำพรางเพื่อจะได้โอนเงินปันผลคืนให้คุณหญิงพจมานใช่หรือไม่