posttoday

ก.ต.หวั่นตุลาการเสื่อมสั่งสอบข่าวสินบนทักษิณ

02 มีนาคม 2553

กต.หวั่นสถาบันตุลาการเสียหายมอบสนง.ศาลยุติธรรมรวบรวมข้อเท็จจริงข่าวสินบนยึดทรัพย์ทักษิณ           การประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.) ซึ่งมีนายสบโชค สุขารมณ์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานวันนี้ มีรายงานงว่าระหว่างการประชุม มีคณะกรรมการ ก.ต.บางคนเสนอเรื่องที่นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่  ออก มาระบุถึงความพยายามการเสนอสินบน ผู้พิพากษาองค์คณะคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ช่วงก่อนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะอ่านพิพากษาคดี เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

กต.หวั่นสถาบันตุลาการเสียหายมอบสนง.ศาลยุติธรรมรวบรวมข้อเท็จจริงข่าวสินบนยึดทรัพย์ทักษิณ
         
การประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.) ซึ่งมีนายสบโชค สุขารมณ์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานวันนี้ มีรายงานงว่าระหว่างการประชุม มีคณะกรรมการ ก.ต.บางคนเสนอเรื่องที่นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่  ออก มาระบุถึงความพยายามการเสนอสินบน ผู้พิพากษาองค์คณะคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ช่วงก่อนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะอ่านพิพากษาคดี เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

ก.ต. เห็นว่า การให้ข่าวดังกล่าวทำให้ศาลยุติธรรมเสียหายแต่เรื่องดังกล่าวยังไม่มีดำเนิน การแต่อย่างใดซึ่งจะส่งผลเสีย โดยที่ประชุม ก.ต.มีมติให้สำนักงานศาลยุติธรรม ตรวจสอบเรื่องข้อเท็จจริงการให้ข่าว แล้วนำเสนอเข้าที่ประชุม ก.ต.ต่อไป ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำละเมิดอำนาจศาล ก็จะดำเนินการต่อไป ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวถึงสถาบันศาล ทำนองว่าเป็นเครื่องมือรัฐประหารที่ประชุม ก.ต.ยังไม่ได้หยิบยกเข้าสู่ที่ประชุม.