posttoday

สุเทพสลดใจพวกปล่อยข่าวสินบนศาลไม่ยึดทรัพย์แม้ว

22 กุมภาพันธ์ 2553

สุเทพสลดใจพวกปล่อยข่าวติดสินบนศาลล้มคดียึดทรัพย์ทักษิณ เห็นใจศาล ยึดหรือไมยึด ศาลโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

สุเทพสลดใจพวกปล่อยข่าวติดสินบนศาลล้มคดียึดทรัพย์ทักษิณ เห็นใจศาล ยึดหรือไมยึด ศาลโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง  เปิดเผยว่า  เป็นเรื่องน่าสลดใจอย่างยิ่งที่มีการปล่อยข่าวมีการติดสินบน 5 พันล้านองค์คณะผู้พิพากษาพิจารณาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการทำลายภาพพจน์ของศาลของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งอยากให้ทุกคนเข้าใจว่ากระบวนการยุติธรรมของประเทศไทยดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นมาตรฐานและมีมาเป็นร้อย ๆ ปี พอมาพิจารณาคดีนี้ศาลเหนื่อยเลย

รองนายกฯ กล่าวว่า เชื่อว่าการปล่อยข่าวก็คงมีอีกเยอะ ซึ่งก็น่าเห็นใจศาลมาก แต่ศาลคงไม่ต้องการความเห็นใจอะไรจากเราเพราะท่านถือว่าเป็นการปฏิบัติ หน้าที่ของท่าน และเป็นหน้าที่ที่มีเกียรติยศที่สุด

“ผมอยากให้นึกดูว่าหากวันที่ 26 ก.พ. ศาลไม่ยึดทรัพย์พ.ต.ท. ทักษิณ สักบาทเดียว ปล่อยไปด้วยอะไรก็แล้วแต่เหตุผลของท่าน คนก็จะด่าศาล ตำหนิศาล วิพากวิจารณ์ศาล หรือถ้าศาลยึดหมดก็จะมีคนด่า ตำหนิศาลอีก เพราะครั้งนี้ศาลไม่มีกำไร ไม่ว่าจะตัดสินอย่างไรก็แล้วแต่ ซึ่งผมอยากให้ทุกคนรอการตัดสินของศาล โดยจะมีการจัดให้มีการถ่ายทอดเสียงให้ได้ยินไปพร้อม ๆ กัน และเชื่อว่าศาลจะมีคำอธิบายทุกแง่ทุกมุมว่าที่พิพากษาเช่นนั้นด้วยเหตุผล อะไร และคนไทยก็ต้องทำใจยอมรับคำพิพากษา ยอมรับระบบเพราะนี่คือระบอบประชาธิปไตยที่มีการแบ่งแยกอำนาจกันชัดเจน ถ้าเรายึดหลักนี้ได้บ้านเมืองเราก็ไม่วุ่นวาย”นายสุเทพ กล่าว

อนึ่ง นายสำราญ รอดเพชร แกนนำพรรคการเมืองใหม่ ออกมาแถลงว่า ได้ยินข่าวลือโดยไม่มีหลักฐานว่า มีความพยายามติดสินศาลจำนวน 5 พันล้าน เพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณไม่โดนยึดทรัพย์