posttoday

"เจ๊ดา"ดารุณีถึงไทยแล้ว

02 ตุลาคม 2554

"เจ๊ดา"ดารุณี กฤตบุญญาลัย แนวร่วมนปช.เดินทางถึงไทย ทนายความเผยพบตำรวจสน.ลุมพินี 4ต.ค.นี้

"เจ๊ดา"ดารณี กฤตบุญญาลัย แนวร่วมนปช.เดินทางถึงไทย ทนายความเผยพบตำรวจสน.ลุมพินี 4ต.ค.นี้

นายคารม พลทะกลาง ทนายความแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ นางดารุณี กฤตบุญญาลัย แนวร่วม นปช. ผู้ต้องหาในคดีความผิดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง เดินทางกลับเข้ามายังประเทศแล้ว และเตรียมที่จะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สน.ลุมพินี ตามหมายเรียกในความผิดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง ปี 51 ในวันอังคารที่ 4 ตุลาคมนี้ที่สน.ลุมพินี ได้มีการนัดหมายกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว

ส่วนนายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. และผู้ต้องหาในคดีก่อการร้าย ที่มีกระแสข่าวว่าจะเดินทางเข้ามอบตัวในช่วงเดือนต.ค.ไม่ได้เดินทางกลับมาด้วย

ด้าน นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า นางดารุณี ไม่มีข้อหาก่อการร้าย แต่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง เพราะฉะนั้นก็เป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะดำเนินการต่อ ซึ่งดีเอสไอไม่เกี่ยวข้อง

ด้านสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.รายงานคำให้สัมภาษณ์ของนางดารุณีว่า เหตุที่ต้องเดินทางออกนอกประเทศช่วงเกิดเหตุการณ์ทางการเมือง เพราะต้องหลบหนีภัยคุกคามหลายอย่างที่เกิดขึ้นช่วงนั้น ความยุติธรรมยังไม่ปรากฏเป็นที่ชัดเจน จึงไม่มั่นใจในความปลอดภัยของชีวิต ขณะนี้เท่าที่ได้ติดตามสถานการณ์บ้านเมือง เชื่อว่าความปรองดองเริ่มมองเห็นทิศทางที่อาจเกิดขึ้น และความยุติธรรมเป็นสิ่งที่หวังพึ่งพาได้ จึงต้องการกลับสู่ประเทศไทยเพื่อพิสูจน์เรื่องราวต่างๆ ตามขั้นตอน
         
เบื้องต้นจะเดินทางรับทราบข้อกล่าวหาที่สน.ลุมพินีวันที่ 4 ต.ค.และอาจพร้อมตอบคำถามสื่อมวลชนพร้อมๆ กันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องขอกิจกรรมที่ต้องการทำเพื่อส่วนรวมขณะนี้มีความคิดในเรื่องการจัดคอนเสิร์ตเพื่อช่วยน้ำท่วมอยู่ด้วยโดยรายละเอียดคงต้องหลังวันที่ 4 ต.ค. ไปแล้วทุกอย่างน่าจะชัดเจนขึ้น