posttoday

ยิ่งลักษณ์รับธีระชัยแคนดิเดตคลัง

05 สิงหาคม 2554

ยิ่งลักษณ์ ยอมรับ ธีระชัย เป็นแคนดิเดต รมว.คลัง เผยภารกิจแรกหลังเป็นนายกฯ คือ แถลงนโยบาย

ยิ่งลักษณ์ ยอมรับ ธีระชัย เป็นแคนดิเดต รมว.คลัง เผยภารกิจแรกหลังเป็นนายกฯ คือ แถลงนโยบาย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว เป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่อาจจะได้ดำรงตำแหน่ง รมว.คลัง ซึ่งเบื้องต้นได้พูดคุยกับนายธีระชัยแล้ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะมีรัฐมนตรีที่มาจากคนนอกบางคน ซึ่งขณะนี้เริ่มให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของส.ส.ที่ได้รับคาดหมายว่าจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี แล้ว

ส่วนของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่เริ่มมีกระแสต่อต้านจากกลุ่มแพทย์หากได้เข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.สาธารณสุขนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันว่า พร้อมจะรับฟังความเห็นจากรอบด้าน แต่อย่างไรก็ตาม รายชื่อจากโผที่ออกมาอาจจะไม่ใช่ทั้งหมด ซึ่งในส่วนของกระทรวงสาธารณสุขมีส.ส.หลายท่านที่สามารถทำงานในกระทรวงนี้ได้

นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวยังกล่าวถึงภารกิจแรกที่จะทำหลังจากได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีว่า ก็คือแถลงนโยบายและแนวทางการทำงานของรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ร่างนโยบายเสร็จแล้วกว่า 60% แต่คงต้องรอการปรึกษาหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินหน้านโยบายถึงจะสมบูรณ์ โดยจะมีการพูดคุยหารือกับทางพรรคร่วมรัฐบาลในเร็วๆนี้