posttoday

"อัศวิน"เผยมีความพยามยามปั่นกระแสให้คนเข้าใจผิด

16 พฤษภาคม 2565

"อัศวิน"แจงยิบผู้สมัครส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพเป็นเพื่อนกับ"ธรรมนัส"ไม่มีอะไรผิดปกติที่คนจะเป็นเพื่อนกัน อัดยับมีความพยายามปั่นกระแสให้ประชาชนเข้าใจผิด

เมื่อค่ำวันที่ 16 พ.ค.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ โซนกรุงเทพใต้ ตบเท้าขึ้นเวทีปราศรัย บริเวณสถานีบริการน้ำมัน PTT Station พระราม 2 เขตบางขุนเทียน โดยเริ่มจากผู้สมัคร ส.ก.เขตต่างๆ ผลัดกันขึ้นเวทีพูดคุยกับพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจและร่วมฟังการปราศรัยกว่า 1 พันคน

ทั้งนี้ ประกอบด้วย เขตบางขุนเทียน นายแสงชัย จันทร์ทอง หมายเลข 6เขตภาษีเจริญ นายกัณณพิชน์ นาราช หมายเลข 2 เขตหนองแขม นายประสิทธิ์ ห่อทอง หมายเลข 1 เขตราษฎร์บูรณะ นายธรณ์เทพ ชัยธนกวิน หมายเลข 5 เขตบางแค นายศุภกิตติ์ ศีลอุดม หมายเลข 1เขตบางบอน นายสงกรานต์ พงษ์พันนา หมายเลข  1- และ เขตทุ่งครุ นายสุรชัย บินซาเลห์ หมายเลข 2

"อัศวิน"เผยมีความพยามยามปั่นกระแสให้คนเข้าใจผิด

พล.ต.อ.อัศวิน ปราศรัยสรุปเรื่องผลงานที่ผ่านมาได้ทำเพื่อพี่น้องประชาชนเขตกรุงเทพใต้ ประกาศนโยบายที่ผลักดันเร่งด่วนทันที หลังจากได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง ด้วยการ “ปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ” ทั้งเรื่อง งานเทศกาลระดับโลก,100 ตลาด ทั่วกรุงเทพ และขยายอายุการจ้างงาน เพื่อแก้ปัญหาเรื่องปากท้องและนำรายได้กลับเข้าสู่กระเป๋าของพี่น้องประชาชนอีกครั้ง และยังเชิญชวนให้พี่น้องประชาชน และสื่อมวลชน มาฟังการปราศรัยใหญ่ในวันที่ 20 พ.ค.ด้วย

พล.ต.อ.อัศวิน ให้สัมภาษณ์สิ่งแรกที่จะทำหากได้เป็นผู้ว่าฯกทม.ว่า คือเรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจน เรื่องเศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งมันแย่มากจริงๆ ในช่วงนี้พี่น้องประชาชนทั้งผู้ประกอบการ ห้างร้านต่างๆ ต่างก็ได้รับผลกระทบแย่กันไปหมด เศรษฐกิจตกฮวบหยุดชะงัก โดยไม่มีการเติบโต จึงต้องพยายามขับเคลื่อนให้มันเดินหน้าให้ได้ ด้วยการพยายามผลักดันนโยบาย ทั้งการจัดงานระดับโลกดึงนักท่องเที่ยวกลับมา เพิ่มจุดทำมาหากิน ต้องให้พี่น้องประชาชนมีรายได้เข้ากระเป๋าให้ได้ เพราะถ้าไม่มีเงินในกระเป๋ามันทำอะไรก็ยาก จึงเป็นที่มาของการผลักดันนโยบายอย่างเป็นรูปธรรมในโค้งสุดท้ายปิดจ๊อบความจนเพื่อคนกรุงเทพฯ 

"อัศวิน"เผยมีความพยามยามปั่นกระแสให้คนเข้าใจผิด

พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวกรณีมีคนพยายามโยงเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างผู้สมัครส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพคนหนึ่ง กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่ามีความสนิทสนมกัน ว่า ร.อ. ธรรมนัสเป็นส.ส.พะเยาซึ่งไม่ได้มีความผูกพันหรือใกล้ชิดอะไรกับตน แต่ผู้สมัครฯ ส.ก.ของกลุ่มรักษ์กรุงเทพคนหนึ่งรู้จักและเป็นเพื่อนกับ ร.อ.ธรรมนัส ตนมองว่าก็ไม่ได้เป็นเรื่องผิดปกติอะไรที่เขาจะเป็นเพื่อนกัน ช่วงนี้มีคนที่คิดอยากจะปั่นกระแส สาดโคลนตน และทราบมาว่าเป็นคนสนิทของผู้สมัครฯคนหนึ่ง พยายามที่จะปล่อยข่าวเรื่องนี้เพื่อสร้างกระแสให้ประชาชนเข้าใจผิด คิดว่าตนเป็นแบบนั้นแบบนี้ แต่ตนไม่ถือโทษโกรธเพราะเชื่อว่าประชาชนรู้ว่าอะไรเป็นอะไร และตนก็ทำแบบนี้ไม่เป็น อัศวินเป็นลูกผู้ชาย ไม่เคยทำอะไรแบบนี้

"อัศวิน"เผยมีความพยามยามปั่นกระแสให้คนเข้าใจผิด