posttoday

"สุชัชวีร์" ย้ำนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรี 150,000 จุดทั่วกรุง เข้าถึง ศก.ดิจิทัล

30 เมษายน 2565

เอ้ สุชัชวีร์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 4 ลุยหาเสียงตลาดใหม่ทุ่งครุ พร้อมผู้สมัคร ส.ก. ย้ำนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรี 150,000 จุดทั่วกรุงเทพเพื่อเข้าถึง ศก.ดิจิทัล รองรับการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.65 ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 4 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดใหม่ทุ่งครุ (ประชาอุทิศ 61) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พร้อมผู้สมัคร ส.ก. เบอร์ 6 นายชยิน พึ่งสาย เดินพบปะพี่น้องประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้ออาหาร ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งมอบดอกกุหลาบให้กำลังใจ และเดินเข้าทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

"เอ้ สุชัชวีร์" ได้กล่าวถึงนโยบาย อินเทอร์เน็ตฟรี 150,000 จุดทั่วกรุงเทพฯ ว่า คนกรุงเทพจำเป็นต้องได้รับการบริการอินเทอร์เน็ตฟรี เร็ว แรง ครอบคลุม และใช้งานได้จริง ด้วยความเร็ว 1,000 Mbps ติดตั้ง 150,000 จุด เพื่อการเข้าถึงเศรษฐกิจดิจิทัลโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับรองรับการเติบโตของ E-Commerce เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจ สร้างตลาดค้าขายออนไลน์ผ่านการให้บริการอินเทอร์เน็ตฟรี และจุดบริการในชุมชน นอกจากนั้น อินเทอร์เน็ตยังเป็นประตูเข้าสู่แหล่งความรู้ไม่จำกัด คนกรุงเทพจะสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้จากทั่วโลกได้

"สุชัชวีร์" ย้ำนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรี 150,000 จุดทั่วกรุง เข้าถึง ศก.ดิจิทัล

“อะไรที่อยู่มืดๆ อยู่ใต้ๆ ติดตามยาก แต่ถ้าเป็นระบบออนไลน์แล้ว ประชาชนได้ประโยชน์ ไม่ต้องเดินทางไปที่เขต สามารถทำผ่านระบบออนไลน์ได้ หรือการร้องเรียนก็ทำผ่านระบบออนไลน์ได้ ทุกอย่างทำให้สามารถติดตามผลได้ เวลายื่นขอใบอนุญาตต่างๆ ไม่มีใครกล้าคอร์รัปชั่น เพราะติดตามได้ว่าถึงขั้นตอนไหน ผู้ว่าฯ กทม. ก็ได้ประโยชน์ สามารถประเมินการทำงานของเขตได้ ก็จะทำให้ข้าราชการเลื่อนขั้นได้ด้วยความยุติธรรม เทคโนโลยีออนไลน์ช่วยเปลี่ยนแปลงโลก เปลี่ยนแปลงเมืองได้จริง ผมถึงย้ำว่ากรุงเทพฯ ต้องมีอินเทอร์เน็ตให้บริการฟรี ไวไฟ 150,000 จุด จำเป็นมากสำหรับทุกคนและการทำงานของ กทม. ให้มีประสิทธิภาพ” เอ้ สุชัชวีร์ กล่าว

"สุชัชวีร์" ย้ำนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรี 150,000 จุดทั่วกรุง เข้าถึง ศก.ดิจิทัล

เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวอีกว่า ตนตั้งใจจะใช้พลังชีวิต และศักยภาพทุกอย่าง เพื่อเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองที่ทันสมัยต้นแบบอาเซียน เพราะ กทม. เป็นงานละเอียด เป็นงานหนัก ต้องจู้จี้ จ้ำจี้จ้ำไช และต้องใช้หลักวิชาการ วิศวกรรมมาแก้ไข ไม่ใช่เมืองที่ดูแลกันง่ายๆ

“วันนี้ลงพื้นที่พร้อมกับพี่ โอ๋ ชยิน ส.ก.ทุ่งครุ เบอร์ 6 เป็นคนในพื้นที่ตั้งแต่รุ่นปู่ รุ่นพ่อ ตระกูลพึ่งสายดูแลทุ่งครุมาตลอด ผมมีความผูกพันกับ ส.ก. ทุกคน และที่เขตราษฎร์บูรณะ พี่แอ้ด สุนทร เบอร์ 4 ลงพื้นที่กับผมมาแล้ว พวกเราตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ และเป็น ส.ก. ถนนสุขสวัสดิ์ ฟุตบาททางเดิน ตามนโยบายเราต้องเรียบสนิท ปล่อยไว้ไม่ได้”

"สุชัชวีร์" ย้ำนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรี 150,000 จุดทั่วกรุง เข้าถึง ศก.ดิจิทัล

วันที่ 22 พ.ค. นี้ เชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. โดยบัตรสีน้ำตาล เลือกผู้ว่าฯ กาเบอร์ 4 สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และ ส.ก. เขตทุ่งครุ เบอร์ 6 ชยิน พึ่งสาย