posttoday

Booking.com แชร์ 3 เรื่องราว บุ๊คกิ้ง ฮีโร่

25 มิถุนายน 2562

ชี้ประสบการณ์ที่นักเดินทางได้รับจากผู้ให้บริการที่พักที่เกินกว่าความคาดหมาย สร้างความทรงจำในการเดินทางได้อย่างยั่งยืน

Booking.com ชี้ประสบการณ์ที่นักเดินทางได้รับจากผู้ให้บริการที่พักที่เกินกว่าความคาดหมาย สร้างความทรงจำในการเดินทางได้อย่างยั่งยืน

นายเปแปน แรฟเวอร์ส รองประธานอาวุโสฝ่ายที่พักของ Booking.com ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซแพล็ตฟอร์มด้านการเดินทางและบริการเครือข่ายที่พัก เปิดเผยว่า ในปีนี้ มีเรื่องราวของ Booking Hero ที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับผู้เดินทาง ประกอบด้วย คอร์ราโด และ แองเจล่า เจ้าของบีแอนบีในประเทศอิตาลี ที่นอกจากจะให้บริการดูแลแขกตามปกติแล้ว ยังคอยช่วยเหลือผู้เข้าพักเหมือนเป็นครอบครัว จากกรณีลูกค้าคนดังกล่าว ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกลางดึก

ขณะที่ ซาร่า เจ้าของอพาร์ทเมนต์ ในประเทศนิวซีแลนด์ ได้สร้างประสบการณ์คริสต์มาสให้กับผู้เข้าพักตัวน้อย รวมทั้ง เฟธ และ เฟอริสเตอร์ พนักงานต้อนรับจากยูกันดา ที่เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้วางแผนงานแต่งงานเฉพาะกิจในนาทีสุดท้าย เพื่อสร้างประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับบ่าวสาวและแขกผู้มีเกียรติ โดยทั้ง 3 เรื่องราว ของบุ๊คกิ้ง ฮีโร่ ถือเป็นประสบการณ์ส่วนหนึ่งจากหลายพันเรื่องราวที่เกี่ยวกับผู้ให้บริการมืออาชีพด้านที่พัก ที่นอกจากช่วยให้ทริปของผู้เดินทางเป็นไปได้ด้วยดีแล้ว ยังสะท้อนถึงผู้ให้บริการที่พักซึ่งเป็นคู่ค้าของ Booking.com ที่ต่างมอบประสบการณ์ที่ลูกค้าไม่มีวันลืม เพื่อสร้างสายสัมพันธ์อันยาวนานระหว่างทั้งสองฝ่าย แม้ผู้เดินทางจะกลับถึงบ้านแล้วก็ตาม

“เรื่องราวเหล่านี้เป็นตัวอย่างของแนวคิดที่ว่า การออกทริปนั้นเป็นมากกว่าแค่การหาที่พักดีเยี่ยม เพราะที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องของการสร้างประสบการณ์ดี ๆ และน่าจดจำให้กับลูกค้า ซึ่งสามารถเปลี่ยนมุมมองการดูแลด้วยใจรักบริการของผู้ดูแลที่พัก ให้กลายเป็นเรื่องราวฮีโร่ สำหรับผู้เข้าพักของเราได้” นายเปแปน กล่าว

ขณะที่ปัจจุัน ผู้เดินทางทั่วโลกเกือบ 2 ใน 3 (63%) กล่าวว่า จากการที่ผู้ดูแลที่พักให้ความทุ่มเทเกินกว่าการทำแค่ทำหน้าที่ของตน ผู้เข้าพักจึงได้รับประสบการณ์การเข้าพักที่ดียิ่งขึ้น และบรรดาที่พักคู่ค้าที่มีใจรักบริการเหมือนเหล่า Booking Hero ยิ่งทำให้มาตรฐานของการมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมนี้สูงขึ้นไปอีก