posttoday

โรงแรมอัดโปร ดึงลูกค้าโลว์ซีซั่น

18 เมษายน 2561

เรียกได้ว่าตลอดช่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงนี้ ธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว ต่างงัดโปรโมชั่นออกมาเพื่อดึงดูดผู้บริโภคอย่างคึกคัก

เรียกได้ว่าตลอดช่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงนี้ ธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว ต่างงัดโปรโมชั่นออกมาเพื่อดึงดูดผู้บริโภคอย่างคึกคัก

***************************

โดย...ภูวดล โกมลรัตนเสถียร

หลังช่วงฤดูร้อน หรือช่วงปลายเดือน พ.ค.เป็นต้นไป ก็จะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนซึ่งไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว หรือช่วงโลว์ซีซั่น ด้านภาคท่องเที่ยวจึงใช้ฤกษ์ยามนี้งัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวให้เดินมาทางท่องเที่ยวและเข้าพักช่วงโลว์ซีซั่น รวมถึงแคมเปญที่ออกมาจะช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ และเป็นกลยุทธ์เพื่อขยายฐานลูกค้าในระยะยาว

จักรวัฒน์ ฐิติพิทยา กรรมการผู้จัดการ ทูเดอะซี รีสอร์ท เกาะกูด จ.ตราด เปิดเผยว่า การออกโปรโมชั่นหรือแพ็กเกจในช่วงโลว์ซีซั่น หรือช่วงปลายเดือน พ.ค. จนถึงเดือน ต.ค. จะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายนักเที่ยวเป็นหมู่คณะ หรือกลุ่มเพื่อนที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อน ท่องเที่ยวหรือปาร์ตี้ตั้งแต่5 คนขึ้นไป โดยเฉพาะคนในช่วงวัยทำงานและวัยรุ่น ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่สามารถผจญภัยและท่องเที่ยวได้ทุกสถานการณ์ แม้จะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนก็ตาม

ทั้งนี้ โปรโมชั่นที่ออกมาล่าสุดเพื่อดึงดูดความต้องการในการจองที่พัก ด้วยการจองห้องพัก 6 คน จ่ายเพียง 5 คน สำหรับห้องพัก 3 วัน 2 คืน พร้อมรถรับส่งท่าเรือ กิจกรรมพายเรือคายัก ดำน้ำ รวมทั้งจัดกิจกรรมผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ รวมถึงในอินสตาแกรม โดยการกดไลค์ กดแชร์เพจ แท็กเพื่อนที่อยากให้มาด้วยจำนวน 5 คน เพื่อลุ้นรับรางวัลห้องพักฟรี ซึ่งคาดว่าหลังทำโปรโมชั่นนี้จะได้ฐานลูกค้าใหม่เข้ามาติดตามเพิ่มขึ้น

สำหรับอัตราการเข้าพักในช่วงโลว์ซีซั่นปีนี้ คาดว่าจากภาพรวมการท่องเที่ยวที่มีสัญญาณที่ดีจะช่วยสนับสนุนให้เกิดอัตราการเข้าพักในช่วงนี้อยู่ที่ 60-70% ซึ่งดีขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีการเข้าพักเพียง 30-40% เท่านั้น

ด้าน พรทิพย์ อัษฎาธร กรรมการผู้จัดการ เพลาเพลิน บูติครีสอร์ท แอนด์แอดเวนเจอร์แคมป์ จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ในปีนี้สัญญาณการจองห้องพักล่วงหน้าในช่วงโลว์ซีซั่นค่อนข้างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มประชุมสัมมนาทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงนักเรียนที่สนใจเดินทางมาทัศนศึกษาในช่วงเวลา 3 วัน 2 คืน

พร้อมกันนี้ได้เตรียมจัดกิจกรรมร่วมกับภาครัฐ กิจกรรมทัศนศึกษา ในช่วงเดือน ส.ค. ซึ่งเป็นเดือนแห่งวิทยาศาสตร์ไทย กระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านการศึกษาดูงาน โดยพบว่าสัญญาณการจองห้องประชุมและที่พักล่วงหน้าในช่วงโลว์ซีซั่นเริ่มเต็มแล้ว ทำให้คาดว่าจะช่วยหนุนรายได้ตลอดทั้งปีนี้โต 20% จากปีก่อน

ขณะที่ ศึกษิต สุวรรณดิษฐกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทดีวาน่า กรุ๊ป ผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมและสปา กล่าวว่า การท่องเที่ยว การเข้าพักโรงแรมใน จ.ภูเก็ต ช่วงโลว์ซีซั่นปีนี้จะคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา โดยได้รับอานิสงส์จากนักท่องเที่ยวออสเตรเลีย จีน รัสเซีย รวมถึงประเทศที่อยู่ใกล้เคียง เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางมาเที่ยวต่อเนื่อง เพราะไม่มีปัจจัยลบใด โดยคาดว่าดีวาน่า กรุ๊ป จะมีอัตราการเข้าพักกว่า 70-80%

สำหรับเหตุการณ์สหรัฐโจมตีซีเรีย เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวกลุ่มตะวันออกกลาง แต่ยังคงต้อง
เฝ้าระวังสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค. อาจส่งผลให้ยอดนักท่องเที่ยวจากยุโรปลดลงเล็กน้อย แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อภาพรวมการท่องเที่ยวของภูเก็ต

เรียกได้ว่าตลอดช่วงฤดูฝนนี้ ธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว ต่างงัดโปรโมชั่นออกมาเพื่อดึงดูดผู้บริโภคอย่างคึกคัก ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้แพ็กเกจในราคาที่ถูก แต่อาจต้องแลกกับการเดินทางเที่ยวในช่วงฤดูฝนที่ไม่ค่อยสะดวกมากนักในช่วงนี้