posttoday

ไอคอนสยามฮึด เสริมแม็กเนตสุขสยาม700ล้านดึงร้านชุมชน

05 เมษายน 2561

ไอคอนสยาม ทุ่ม 700 ล้าน เปิดเมืองสุขสยาม ยกร้านค้าชุมชนขึ้นศูนย์การค้าหรู ชง 1 ใน 7 แม่เหล็กดูดลูกค้า 21.9 ล้านคน

ไอคอนสยาม ทุ่ม 700 ล้าน เปิดเมืองสุขสยาม ยกร้านค้าชุมชนขึ้นศูนย์การค้าหรู ชง 1 ใน 7 แม่เหล็กดูดลูกค้า 21.9 ล้านคน

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ ผู้บริหารโครงการไอคอนสยาม เปิดเผยว่า บริษัทลงทุน 700 ล้านบาท สร้างเมืองสุขสยาม ซึ่งเป็น 1 ใน 7 เมืองมหัศจรรย์ หรือแม่เหล็กสำคัญของโครงการไอคอนสยาม บนพื้นที่ 10 ไร่ บนชั้นจี ให้กลายเป็นเมืองแห่งวิถีไทยในคอนเซ็ปต์ค้าปลีกรูปแบบใหม่ โค-ครีเอชั่น โดยทุ่มงบ 25 ล้านบาท เปิดตัว

ทั้งนี้ ไอคอนสยามผนึกกำลังพันธมิตรทางธุรกิจ วิสาหกิจท้องถิ่น ชุมชนวิถีไทย ผู้ประกอบการรายย่อยระดับท้องถิ่น 77 จังหวัด จะนำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานสร้างสรรค์จากภูมิปัญญาไทย งานศิลปะและวัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไว้ในพื้นที่เดียวกัน โดยจะมีร้านค้าและบริการหลากหลายมากกว่า 3,000 ผู้ประกอบการรายย่อย หมุนเวียนนำเสนอสินค้าตลอด 365 วัน ด้วยราคาไม่สูง

"แนวคิดโค-ครีเอชั่น เป็นรูปแบบใหม่ของธุรกิจค้าปลีกในอนาคตทั้งในไทยและทั่วโลก ที่ผสมผสานวัฒนธรรม วิถีชีวิต โดยจับมือร่วมกับผู้ประกอบการท้องถิ่น อีกทั้งยังช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ผสมผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ให้แก่เกษตรกร รวมถึงสนับสนุนเรียนรู้และกลไกการค้าปลีกและค้าส่งสู่ต่างประเทศ ภายใต้การตลาดออมนิแชนแนล"

อย่างไรก็ดี การสร้างอีโคซิสเต็มค้าปลีกรูปแบบใหม่ ที่ไอคอนสยามจะมอบประสบการณ์ค้าปลีกที่ไร้รอยต่อระหว่างโลกออนไลน์กับออฟไลน์ ผสานทั้งอี-คอมเมิร์ซ อี-ไฟแนนซ์ และ อี-โลจิสติกส์เข้าด้วยกัน จะช่วยทำให้ ร้านค้า ผู้เช่าพื้นที่ สามารถเข้าถึงข้อมูล บิ๊กดาต้าและวางแผนการตลาดเข้าถึงกลุ่ม เป้าหมาย รวมถึงปรับตัวให้กับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

สำหรับโครงการไอคอนสยามเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต ที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่าโครงการลงทุน 5.4 หมื่นล้านบาท บนพื้นที่ 5 แสน ตร.ม.ได้ก่อสร้างไปแล้วกว่า 85% และคาดว่าจะเปิดให้บริการภายในเดือน ต.ค. สำหรับเมืองสุขสยาม วางเป้าหมายจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศหมุนเวียนเข้ามาใช้บริการ 21.9 ล้านคน/ปี