posttoday

ใต้ระอุกู้ระเบิดระทึก25กก. ปะทะเดือดคนร้ายดับ2ราย

26 พฤศจิกายน 2559

ชายแดนใต้ระอุอีกระลอกกู้ระทึกระเบิดหนัก 25 กก.ซุกกลางเมืองตากใบ เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดวิสามัญแนวร่วมอาร์เคเค 2 ราย

ชายแดนใต้ระอุอีกระลอกกู้ระทึกระเบิดหนัก 25 กก.ซุกกลางเมืองตากใบ เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดวิสามัญแนวร่วมอาร์เคเค 2 ราย

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายประกอบระเบิดใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิกน้ำหนักหนัก 25 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร นำไปวางไว้ริมถนนบ้านตะเหลี่ยง หมู่ 4 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หวั่งจุดชนวนดักสังหารเจ้าหน้าที่กองกำลังที่ขับและขี่ยานพาหนะผ่านไปมา แต่โชคดีที่ชาวบ้านพบเห็นเสียก่อนและแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เพื่อทำการเก็บกู้เอาไว้ได้ ก่อนที่จะเกิดความสูญเสียต่อชีวิต

พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่องซึ่งอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน โชคดีที่ชาวบ้านพบเห็นเสียก่อนจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปเก็บกู้ทำลาย มิเช่นนั้นอาจจะเกิดความสูญเสียไปมากกว่านี้

ขณะที่สถานการณ์ชายแดนภาคใต้เริ่มกลับมาระอุอีกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 และ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 นำกำลังหน่วยรวบรวมพิเศษ ขกท. สน. ร่วมกับ ฉก.ทพ.41, ฉก.ทพ.45 กำลัง อส.ชคต.เกะรอ กำลังในพื้นที่เข้าพิสูจน์ทราบ หลังจากชาวบ้านแจ้งว่ามีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ บ้านแอแกง หมู่ 5 ต.เกะรอ อ.รามัน จ.ยะลา

อย่างไรก็ตาม ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตั้งจุดตรวจตามเส้นทางเข้าออกในพื้นที่ ได้มีบุคคลต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงได้เรียกทำการตรวจ แต่บุคคลต้องสงสัยดังกล่าวไม่หยุดรถให้ตรวจ และได้ใช้อาวุธปืน ยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี จึงได้เกิดการปะทะขึ้นส่งผลทำให้คนร้ายเสียชีวิต 2 ราย คือ นายมะซูปียัน ยะกูมอ และนายบูคอรี หะมะ พร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย รถยนต์เสียหายเล็กน้อย

ขณะที่บ้านไอร์จูโจ๊ะ หมู่ 7 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส คนร้ายบุกยิงนายดอรอฮิง ดือราแม เสียชีวิตภายในมัสยิด ซึ่งนายดอรอฮิงเคยทำงานโครงการจ้างงานเร่งด่วนของเจ้าหน้าที่ทหาร คาดกลุ่มคนร้ายโกธรแค้นจึงหาจังหวะเหมาะบุกสังหาร