posttoday

วางระเบิดทหารที่บาเจาะไร้เจ็บ

12 กุมภาพันธ์ 2559

คนร้ายวางระเบิดทหารชุดลาดตระเวนที่อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โชคดีไร้เจ็บ

คนร้ายวางระเบิดทหารชุดลาดตระเวนที่อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส โชคดีไร้เจ็บ

เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 12 ก.พ.  พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัด หมวดปืนเล็กที่ 3 ฉก.นราธิวาส 32 บริเวณโคนเสาไฟฟ้าริมถนนเพชรเกษมขาออก สายนราธิวาส ปัตตานี ช่วงบริเวณบ้านลูโบะสาวอ ม.2 ต.ลูโบะสาวอ อ.บาเจาะ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบเสาไฟฟ้าใกล้คอสะพานถูกอานุภาพของระเบิดจนหักโคน และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 12 นาย ได้แยกย้ายกันปฏิบัติภารกิจในการตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางให้กับคณะครูผ่าน โดยเดินเท้าและนั่งรถยนต์หุ้มเกราะฮัมวี่ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่า ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ที่โคนเสาไฟฟ้าจนเกิดระเบิดขึ้น จนเสาไฟฟ้าหักแต่โชคดีรัศมีการทำลายล้างได้หักเหเข้าไปในป่า จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี