posttoday

ยืนยัน ! ไทยเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงฯ มิ.ย.67

02 กุมภาพันธ์ 2567

ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าประเทศไทย จะได้เป็นเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

สมาคมกีฬาวอลเลน์บอลแห่งไทย แถลงร่วม FIVB ยืนยันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

โดยมี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฟาบิโอ อเวเซโด (Fabio Azevedo) ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) สมาคมกีฬาวอลเลน์บอลแห่งไทย และดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลง
 

ยืนยัน ! ไทยเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงฯ มิ.ย.67

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผย รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะใช้ Soft Power เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ โดยจะผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งเห็นว่ากีฬาวอลเลย์บอลมีศักยภาพที่สามารถเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน Soft Power ของประเทศไทยได้ เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทยที่แสดงออกให้ชาวโลกได้เห็นและชื่นชมอย่างกว้างขวาง 

ขณะที่ภาคประชาชนชาวไทยก็ให้ความสนใจติดตามชมและเชียร์กันอย่างล้นหลาม ประกอบกับประเทศไทยมีศักยภาพพร้อมทั้งสนามแข่งขัน ฝึกซ้อม สถานที่พัก อาหาร การอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมทั้งบุคลากรที่มีคุณภาพ

ผ่านประสบการณ์การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาหลายรายการ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งมาโดยตลอด สำหรับประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับที่สำคัญคือ ชื่อเสียงภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาชาวโลกโดยเฉพาะด้านการกีฬา กระตุ้นการเติบโตด้านอุตสาหกรรมกีฬา การท่องเที่ยว และการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจมากมายอีกด้วย ทำให้พี่น้องชาวไทยโดยเฉพาะแฟนวอลเลย์บอลได้มีโอกาสชมและเชียร์ทีมชาติไทย และทีมชาติอื่น ๆ ที่อยู่อันดับต้น ๆ ของโลกอย่างสนุกตื่นเต้นเร้าใจด้วย
ยืนยัน ! ไทยเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงฯ มิ.ย.67

ด้าน ฟาบิโอ อเวเซโด (Fabio Azevedo) ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) เผยถึงสาเหตุที่เลือกให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพในรอบชิงชนะเลิศ เพราะเห็นว่าประเทศไทยมีความพร้อมทุกด้าน ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ รวมทั้งประเทศไทยนับเป็นประเทศต้น ๆ ของโลกที่มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมาก รวมทั้งเป็นพันธมิตรที่ดีกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาโดยตลอด 

สำหรับวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 จะแข่งที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร 
ยืนยัน ! ไทยเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงฯ มิ.ย.67 ยืนยัน ! ไทยเจ้าภาพจัดวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงฯ มิ.ย.67