posttoday

"ช้างศึก" ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งแรก เอเชียนคัพ ทีมชาติไทย vs อุซเบฯ

30 มกราคม 2567

ถึงคิวทีมชาติไทยที่จะลงสนามในฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ววันอังคารที่ 30 ม.ค.67 เวลา 18.30 น. หากเราผ่าน อุซเบกิซสถานได้ "ช้างศึก" จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7

ทัพ“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอล  เอเชี่ยนคัพ 2023  รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 68 ของโลก ที่อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม เวลา 18.30 น.
 

ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอฟ ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 2 ยิงได้ 2 ประตู เวลานี้เราเป็นทีมเดียวในทัวร์นาเมนต์ที่ยังไม่เสียประตู 

ด้านของอุซเบกิถาาน เข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่มบี ด้วยผลงานชนะ 1 เสมอ 2 

ทีมชาติไทยใส่ชุดน้ำเงินบู๊อุซเบฯ

สำหรับเกมที่จะพบกับอุซเบกิซสถาน ทัพนักเตะช้างศึก กลับมาสวมชุดแข่งขันตัวเก่งสีน้ำเงินล้วนอีกครั้ง หลังจากเคยใส่ลงเล่นตั้งแต่เกมนัดเปิดสนามในรอบแบ่งกลุ่มที่เอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา 

ก่อนที่ 2 เกมหลังจะใช้สีขาวลงแข่งขันทั้งเกมเสมอ โอมาน 0-0 และเสมอ ซาอุดิอาระเบีย 0-0 ส่วนอุซเบกิสถาน ที่มีชื่อเป็นทีมเหย้าในเกมนี้ ก็จะสวมสีขาวซึ่งเป็นสีหลักลงสนามเช่นกัน

\"ช้างศึก\" ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งแรก เอเชียนคัพ ทีมชาติไทย vs อุซเบฯ
ความพร้อมทีมชาติไทย สดยกกล่อง 

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า อุซเบกิสถานเป็นทีมที่มีเกมรับดี ผู้เล่นลงมาช่วยเกมรับกันเยอะ ส่วนเกมรุกพวกเขาใช้บอลแนวลึกและออกด้านข้างในการขึ้นเกม

”ในรอบแบ่งกลุ่มเราได้แต้มตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในสามนัดที่ผ่านมา เป็นเป้าหมายที่เราตั้งเป้าไว้ตั้งแต่แรก“

”คู่แข่งอย่างอุซเบกิสถาน เป็นทีมที่มีเกมรับดี ผู้เล่นลงมาช่วยเกมรับกันเยอะ ส่วนเกมรุกพวกเขาใช้บอลแนวลึกและออกด้านข้างในการขึ้นเกม“

\"ช้างศึก\" ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งแรก เอเชียนคัพ ทีมชาติไทย vs อุซเบฯ

"ธีราทร บุญมาทัน เป็นตัวแทนทีมชาติ เขาลงเล่นนัดที่ 100 ในเอเชียน คัพ เป็นนักฟุตบอลที่มีประสบการณ์เกมทีมชาติ ช่วยดึงผู้เล่นในทีมให้เป็นหนึ่งเดียวกัน เขามีส่วนอย่างมากในการช่วยทีมไปในทิศทางที่ดี“

”เราไม่เสียประตูในรอบแบ่งกลุ่ม ผมมองว่าควรให้เครดิตผู้เล่นที่นั่งข้างผมอย่าง เอเลียส ดอเลาะ และคนอื่นๆแม้จะยิงได้แค่สองประตู แต่เราสร้างโอกาสยิงประตูได้เยอะ แต่เกมในรอบน็อคเอาท์ไม่สามารถเสมอได้ พวกเรามีการฝึกซ้อมการยิงประตูเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้“
\"ช้างศึก\" ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งแรก เอเชียนคัพ ทีมชาติไทย vs อุซเบฯ

สภาพความพร้อมของทีมชาติไทย ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนหรือบาดเจ็บ เราจะได้ “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมกลับมาพร้อมลงสนามหลังจากโดนโทษแบนในนัดก่อนไป

11 ตัวจริงคาดว่ามาซาทาดะ อิชิอิ จะกลับมายึดผู้เล่นชุดหลักที่ใช้ใน 2 เกมแรกอีกครั้ง ในระบบ 4-2-3-1

ปฏิวัติ คำไหม เป็นผู้รักษาประตู แนวรับจากขวาไปซ้าย นิโคลัส มิคเกลสัน, เอเลียส ดอเลาะ, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน(กัปตันทีม) กองกลางตัวรับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางตัวรุก บดินทร์ ผาลา, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าตัวเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

\"ช้างศึก\" ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งแรก เอเชียนคัพ ทีมชาติไทย vs อุซเบฯ

ไทยสถิติดีกว่าอุซเบฯ

สถิติที่ผ่านมาของทั้งสองทีม  เจอกันมาทั้งหมด 10 ครั้ง เป็น ไทยเอาชนะได้ 6 ครั้ง และอุซเบกิสถานชนะ 4 ครั้ง แต่เจอกัน 2 หนล่าสุดเป็นอุซเบกิสถานที่เอาชนะได้ทั้งหมด 

เริ่มที่เกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2017 ไทยแพ้ไป 0-2 

และล่าสุดในเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก เมื่อปี 2022 ไทยแพ้ไปอีก 0-2 

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย มีลุ้นทำสถิติเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ถ้าหากสามารถเอาชนะอุซเบกิสถานได้

\"ช้างศึก\" ลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งแรก เอเชียนคัพ ทีมชาติไทย vs อุซเบฯ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่ อัล ยานูบ สเตเดียม ในวันที่ 30 มกราคม 2567 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง  PPTV HD 36 และ T-Sports 7